Multimedia Đọc Báo in

Thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho người được đặc xá trở về địa phương

14:22, 22/08/2022

Ngày 22/8, tại Trại giam Đắk Trung (thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an, đứng chân trên địa bàn xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar), Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M’gar) đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho 56 người được đặc xá, tha tù trước thời hạn trở về địa phương nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Những người này đang chấp hành án tại Trại giam Đắk Trung vừa được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 766/2022/QĐ-CTN đặc xá, tha tù trước thời hạn nhân dịp Quốc khánh 2/9/2022. Trong đó, 38 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đắk Lắk (3 trường hợp trú tại huyện Cư M’gar) và 18 trường hợp có hộ khẩu thường trú ngoài tỉnh.

Tất cả các phạm nhân trên đã được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành thu nhận và hoàn thiện thủ tục cấp căn cước công dân trước khi trở về địa phương.

1
Cán bộ Công an huyện Cư M'gar thực hiện quy trình lập hồ sơ cấp căn cước công dân cho người được đặc xá.

Việc cấp căn cước công dân kịp thời sẽ giúp những người lầm lỗi sau khi được đặc xá, tha tù trở về địa phương khôi phục quyền công dân, sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.