Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thông tin tuyên truyền ứng phó mưa lũ

19:54, 25/10/2021

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, theo bản tin cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trên địa bàn Đắk Lắk từ chiều tối ngày 26 đến rạng sáng ngày 27-10 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ ngày 25 đến hết ngày 27-10, tỉnh Đắk Lắk chịu ảnh hưởng chủ yếu của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc và ảnh hưởng trực tiếp vào khoảng ngày 26 đến 27-10.

Lượng mưa cả đợt khu vực các huyện phía Đông, phía Nam và Trung tâm tỉnh phổ biến từ 100 – 150 mm (có nơi lớn hơn 150 mm); các khu vực còn lại phổ biến từ từ 50 – 100 mm. 

ảnh
Mưa lớn gây ngập lụt ở huyện Ea Súp hồi giữa tháng 10-2021. (Ảnh minh họa)

Nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới chính quyền và người dân để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị tăng cường công tác thông tin, truyền thông với các nội dung sau: 

Đối với các cơ quan truyền thông, báo chí, tăng cường tần suất, thời lượng phát sóng nội dung các bản tin cảnh báo thiên tai, văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống thiên tai để chủ động ứng phó với mưa lũ; tăng cường thời lượng phát sóng tuyên truyền các tài liệu hướng dẫn kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng về ứng phó với bão, mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất...

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khai thác, phổ biến các tài liệu, ấn phẩm truyền thông phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương; đồng thời, triển khai phương án để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.