Multimedia Đọc Báo in

Ngày 6-10, Đắk Lắk ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

17:40, 06/10/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 6-10, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, còn lại ở khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và qua xét nghiệm sàng lọc.  

Cụ thể, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 6 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp trong khu phong tỏa buôn Tơng Ju, xã Ea Kao; 4 trường hợp còn lại đều mắc bệnh trong cộng đồng, có địa chỉ trú tại thôn 8, xã Hoà Thuận; buôn Ju, xã Ea Tu; đường Lương Thế Vinh, phường Tân Tiến, đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh COVID-19 trước đó tại xã Hòa Thuận. 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân TP. Buôn Ma Thuột.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân TP. Buôn Ma Thuột.

Huyện Ea Kar có 3 trường hợp, gồm 2 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng tại buôn Sưk, xã Ea Đar, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh; 1 trường hợp được sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện, trú tại thôn 6, xã Ea Sô, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương. 

Huyện Ea H’leo có 1 trường hợp ở thôn 2, xã Ea Hiao, được sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện, có yếu tố dịch tễ trở về từ Đồng Nai. 

Huyện Cư M’gar có 1 trường hợp ở buôn Ea Mấp, thị trấn Ea Pốk, được sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện, có yếu tố dịch tễ trở về từ Đồng Nai. 

Huyện Cư Kuin có 1 trường hợp trú tại buôn Pu Huê, xã Ea Ktur, đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại địa bàn.

Cũng trong ngày 6-10, toàn tỉnh đã có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến chiều 6-10, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2.050 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 577 trường hợp, 15 trường hợp tử vong và 1.458 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.