Multimedia Đọc Báo in

SEA Games 32: "Thất bại cần thiết" của tuyển U22 Việt

08:38, 14/05/2023

Tuyển U22 Việt Nam đã không thể bảo vệ được ngôi vương SEA Games 32 sau khi để thua 2-3 trước Indonesia trong trận bán kết. Thất bại đó là bài học bổ tích, cần thiết, giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam trưởng thành hơn.

Khán giả theo dõi trận đấu không thể tin vào những diễn biến trên sân, với biết bao cung bậc cảm xúc tiếc nuối, hụt hẫng, thậm chí giận dữ. Hình ảnh các cầu thủ trẻ đổ gục xuống sân, ngồi im bất động rơi nước mắt đủ để diễn đạt những sự thất vọng, tiếc nuối, đau đớn khi phải dừng chân trước bán kết. Bóng đá là thế, đôi lúc chiến thắng không thuộc về đội bóng được đánh giá cao hơn, ưu thế kiểm soát bóng trên sân chẳng có nghĩa lý gì khi mà điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không có.

Nỗi buồn, sự thất vọng của các cầu thủ khi để thua Indonesia ở bấn kết. Ảnh: Dũng Phương
Nỗi buồn, sự thất vọng của các cầu thủ khi để thua Indonesia ở bấn kết. Ảnh: Dũng Phương

Khách quan nhìn lại trận đấu trên, Indonesia xứng đáng với tấm vé đi tiếp. Đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo chứng tỏ bản lĩnh, sự lạnh lùng, lì lợm cần có của một ứng cử viên cho chức vô địch. Đó là chính là những yếu tố mà các cầu thủ trẻ của chúng ta thiếu. Đội quân của Huấn luyện viên Troussier chỉ có thể tự trách mình bởi sự nôn nóng, vội vàng, thiếu quyết đoán trong tấn công và sao nhãng trong phòng ngự.

Đã có những chỉ trích, không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ tại SEA Games 32 khi “những chiến binh sao vàng” chưa thể đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, bảo vệ thành công ngôi vương, nhất là dường như trận chung kết đang ở rất gần, trong tầm tay. Song bình tĩnh nhìn lại, khán giả hâm mộ tuyển U22 Việt Nam hãy chờ đợi, cho các cầu thủ thêm thời gian để trưởng thành. Chẳng thể đòi hỏi một thế hệ cầu thủ non trẻ, năng lực giới hạn, thiếu kinh nghiệm chinh chiến thành công ngay ở màn ra mắt. Bởi thế trước khi SEA Games 32 diễn ra, một số ý kiến chuyên gia dè dặt nhận định cơ hội bảo vệ ngôi vương của U22 Việt Nam là khá thấp và SEA Games 32 chỉ là màn “khởi động”, chuẩn bị cho các kế hoạch, giải đấu quan trọng phía trước. Thực tế, kết quả đã chứng minh điều đó.

Hơn ai hết, lúc này, thay vì quay lưng lại với đội bóng, người hâm mộ hãy tiếp tục đồng hành, động viên “những chiến binh sao vàng”, giúp các cầu thủ trẻ gượng dậy, từng bước trưởng thành hơn, trước mắt là cổ vũ các cầu thủ trong trận tranh huy chương đồng sắp đến.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.