Multimedia Đọc Báo in

“Xem mặt” U23 Việt Nam tại Doha Cup

08:22, 17/03/2023

Nếu SEA Games 32 là mục tiêu hàng đầu của bóng đá trẻ Việt Nam thì chính Doha Cup sẽ là bước tạo đà quan trọng để củng cố tham vọng ấy. Một giải đấu không chỉ mang tính chất bản lề mà đó còn là màn "chào sân" của tân huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier cùng diện mạo của thế hệ bóng đá trẻ Việt Nam ở hiện tại.

Những ngày qua, U23 Việt Nam vẫn đang miệt mài với những giáo án mới cùng tân thuyền trưởng Troussier. Chúng ta còn cả một hành trình dài với những mục tiêu quan trọng cần chinh phục trong năm nay, nổi bật hơn cả là SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia, nơi U23 Việt Nam sẽ mang trong mình trọng trách bảo vệ tấm Huy chương Vàng giành được trên sân nhà trước đó.

Tất nhiên, áp lực cho cả tập thể U23 Việt Nam lúc này là rất lớn. Một mặt, HLV Troussier cần phải chứng minh năng lực sau thời của “người tiền nhiệm” Park Hang-seo. Mặt khác, một thế hệ mới của bóng đá Việt Nam đang trên hành trình tiếp bước những giá trị của bậc đàn anh đi trước. Trước mắt, U23 Doha Cup 2023 sẽ là thử thách đầu tiên cho cả thầy và trò để tạo dựng những giá trị về niềm tin lẫn hy vọng.

U23 Việt Nam (áo trắng) thắng Câu lạc bộ Phú Thọ 2-3 trong trận giao hữu. Ảnh: VFF

Việc có thể kết hợp giữa các nhân tố từng lên ngôi 2 năm trước cùng hàng loạt những gương mặt triển vọng bước ra từ U20 châu Á sẽ là bài toán được HLV Troussier ưu tiên hàng đầu. Chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng và trên hết, họ cũng có thừa những khao khát để chứng minh bản thân và vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Cơ hội ra sân trong hệ thống các giải đấu quốc nội thật sự không nhiều với những gương mặt trẻ, vì vậy, những sân chơi như U23 Doha Cup sẽ là “miền đất hứa” đáng chờ đợi, nơi họ phải cạnh tranh sòng phẳng cho một suất thi đấu chính thức và xa hơn nữa, “lọt vào mắt xanh” của HLV Troussier cho những chiến dịch trong tương lai không xa. Việc được cọ xát với những đối thủ mạnh tại một giải đấu mang tầm khu vực như U23 Doha Cup sẽ là cơ hội tốt để HLV Troussier thỏa sức triển khai những phép thử của mình nhằm định hình bản sắc, lối chơi và lực lượng tối ưu nhất cho U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 32.

Tập thể này chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự đồng hành của người hâm mộ, bởi họ trông chờ vào một sự khởi đầu hậu Park Hang-seo, trông chờ vào những màn trình diễn tích cực để mang đến nhiều tia hy vọng mới. Một thế hệ trẻ đã từng làm say mê biết bao con tim người hâm mộ Việt Nam với chiến tích tại Thường Châu, để rồi sau đó cùng HLV Park Hang-seo mở ra một trang sử thành công cho bóng đá Việt Nam. Dễ hiểu khi những sự kỳ vọng tương tự sẽ được tiếp diễn dưới thời của “Phù thủy trắng” Troussier.

Giá trị của Doha Cup không nằm ở mặt thành tích hay danh hiệu mà đó là chiếc chìa khóa đầu tiên mở ra một chân trời mới cho nền bóng đá nước nhà. Một chân trời chứa đầy những khát vọng của thế hệ trẻ, đồng thời đại diện cho khát khao vươn tầm và phát triển của bóng đá Việt Nam.

Doha Cup 2023 có sự tham dự của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq (ngày 22/3) và U23 UAE (ngày 25/3).

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.