Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá Việt Nam năm 2023: Tạo đà chinh phục những thử thách

06:21, 08/01/2023

Năm Nhâm Dần 2022 bóng đá Việt Nam để lại dấu ấn đậm nét, với những thành công vang dội trên các đấu trường ở khu vực và quốc tế. Đó chính là động lực nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ để bóng đá nước nhà tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được và chinh phục những mục tiêu mới trong năm Quý Mão 2023.

Các đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có một năm bận rộn với rất nhiều giải đấu như: Asian Cup 2023, vòng loại thứ hai World Cup 2026, SEA Games 32, ASIAD 19, Vòng chung kết U20 châu Á…

Việt Nam bước vào chinh phục các giải đấu quan trọng trên khi chia tay “phù thủy” Park sau AFF Cup 2022. Huấn luyện viên Gong Oh - kyun cũng không còn ngồi trên băng ghế huấn luyện của đội tuyển U23 Việt Nam nữa. Mục tiêu phải bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games 31 và duy trì thành công của đội tuyển, lọt đến vòng loại thứ 3 như “những chiến binh sao vàng” đã làm được ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở thành thách thức cực kỳ lớn với bất cứ huấn luyện viên nào được lựa chọn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, sân chơi ASIAN Cup, nơi đội tuyển Việt Nam đã lập kỳ tích, vào đến tứ kết năm 2018 và chỉ chấp nhận dừng bước trước đội tuyển Nhật Bản cũng là một trong những mục tiêu mà bóng đá nước nhà lấy đó làm “đích”, phấn đấu đạt được trong sự kỳ vọng của khán giả nước nhà.

Đội tuyển bóng đá nữ lần đầu có mặt tại World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Với bóng đá nữ, năm 2023 đánh dấu một sự kiện trọng đại: sau những nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, không mệt mỏi, lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam góp mặt thi đấu ở World Cup. Việc hiện diện ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ không chỉ là vinh dự rất lớn với các cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam mà còn là cơ hội để thế giới biết nhiều hơn về bóng đá Việt Nam, giúp tuyển nữ Việt Nam có cơ hội cọ xát với những đối thủ hàng đầu thế giới.

Tại World Cup nữ 2023, qua bốc thăm đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu cực kỳ khó khăn, có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã nỗ lực hết sức, chuẩn bị các chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu tại các nền bóng đá hàng đầu như: Đức, Nhật Bản, New Zealand để thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung có sự chuẩn bị tốt nhất, hướng đến mục tiêu thi đấu đạt hiệu quả cao nhất tại World Cup nữ 2023.

Còn ở sân chơi khu vực Đông Nam Á, nhiệm vụ của tuyển bóng đá nữ Việt Nam là tiếp tục bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 32 – một nhiệm vụ mà người hâm mộ tin tưởng rằng hoàn toàn nằm trong khả năng của đội. Việc giữ vững vị thế số 1 trong khu vực sẽ giúp khẳng định vị thế, tạo “bệ phóng” để bóng đá nữ Việt Nam phấn đấu lọt vào tốp 6 châu Á như mục tiêu mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đề ra.

Có những thời điểm, bóng đá nước nhà đứng trước muôn vàn khó khăn, thử thách, tưởng chừng không thể vượt qua. Song đôi chân của những chàng trai, cô gái đội tuyển được tiếp sức bởi nguồn năng lượng vô tận, từ ngọn lửa đam mê bóng đá cháy bỏng của triệu triệu con tim Việt Nam để họ làm nên những chiến tích đáng tự hào. Và giờ đây, các đội tuyển Việt Nam, kể cả nam và nữ lại được “trợ lực” bởi các nhà tài trợ mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa ký kết là Công ty TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull để có thêm kinh phí, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho quá trình chuẩn bị, chinh phục các mục tiêu. Yếu tố tài chính cùng với nỗ lực chuyên nghiệp hóa, nâng cao chất lượng các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia kỳ vọng sẽ giúp bóng đá nước nhà hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.