Multimedia Đọc Báo in

Thái Sơn Nam Buôn Ma Thuột “đãi cát tìm vàng”

06:29, 10/04/2022

Câu lạc bộ Futsal Thái Sơn Nam (Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức đợt tuyển sinh năng khiếu bóng đá, tìm kiếm tài năng cho câu lạc bộ với sự tham dự của đông đảo thí sinh đến từ nhiều địa phương.

Chỉ cần nhắc đến cái tên Thái Sơn Nam, đội bóng tên tuổi, giàu thành tích bậc nhất của môn bóng đá trong nhà, sở hữu 11 chiếc cúp vô địch quốc gia, 4 cúp quốc gia, nhiều giải thưởng trong khu vực, các “tín đồ” đam mê futsal, có chút năng khiếu và ý định theo đuổi nghiệp “quần đùi áo số” đều ước ao khoác lên mình bộ trang phục mang thương hiệu này. Chính vì vậy thông tin câu lạc bộ tuyển sinh đã thu hút đông đảo phụ huynh quan tâm, theo dõi và đăng ký cho con em mình có cơ hội thử sức,  mong được tuyển chọn, đào tạo chuyên môn ở một môi trường chuyên nghiệp, nơi đã sản sinh ra nhiều tài năng futsal tên tuổi cho bóng đá nước nhà.

Các thí sinh tranh tài tại đợt tuyển sinh.

Có đến hơn 650 thí sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh: Phú Yên, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Bình Phước đăng ký thử sức. Với những thí sinh ở các tỉnh ngoài, gia đình chuẩn bị rất chu đáo, đến địa điểm dự thi trước 1 - 2 ngày để con em nghỉ ngơi, đảm bảo thể lực, sức khỏe, sẵn sàng bước vào đợt “sát hạch” cực kỳ cam go, khi tỷ lệ “chọi” lên đến hơn 1/42.

Với bề dày kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp, Ban tổ chức tiến hành đợt sát hạch trong hai ngày một cách bài bản, khoa học, nghiêm túc. Các thí sinh theo độ tuổi (sinh năm 2007 - 2009) chia làm 2 đội thi đấu. Trên cơ sở theo dõi, quan sát diễn biến trận đấu, khả năng xử lý, kiểm soát bóng, tư duy chiến thuật, Ban tổ chức quyết định chọn các em vào vòng 2 để tiếp tục dự thi vòng cuối cùng mới được tuy ển chọn.

Chưa bao giờ Nhà Văn hóa Lao động tỉnh lại sôi động, hào hứng đến thế. Dưới sân bóng, các thí sinh dốc hết sức, thi thố năng khiếu, hòng lọt vào "mắt xanh" các tuyển trạch viên. “Rất là căng thẳng, bởi các bạn khi tham dự cuộc thi này ai cũng ít nhiều đều có năng khiếu nên mọi người đều phải phấn đấu hết sức mới có thể vào vòng tiếp theo”, em Nguyễn Văn Minh (TP. Buôn Ma Thuột) cảm nhận.

Các thí sinh dốc sức tranh tài. 

Trong đợt tuyển sinh lần này, ngoài thành phần Ban huấn luyện Thái Sơn Nam (TP. Buôn Ma Thuột), trực tiếp Phó Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Thái Sơn Nam Nguyễn Bảo Trung cùng đội ngũ trợ lý dày dạn kinh nghiệm đến từ TP. Hồ Chí Minh về hỗ trợ, giám sát công tác chuyên môn, với mục tiêu tránh bỏ sót nhân tài. “Tôi rất ấn tượng về nhiệt huyết, tinh thần đam mê bóng đá của các em dự tuyển. Về chuyên môn, các em có màn trình diễn rất khá, kỹ thuật kiểm soát bóng khá tốt”, ông Nguyễn Bảo Trung nhận xét.

Đợt tuyển sinh, tìm kiếm tài năng bóng đá của Thái Sơn Nam kết thúc với 40 gương mặt xuất sắc được lọt vào Vòng chung kết, được tổ chức đầu tháng 7/2022. Trong số này, Thái Sơn Nam tiếp tục “chốt hạ”, chọn 20 em để ký hợp đồng đào tạo, huấn luyện chính thức. Các tài năng trẻ sẽ có thời gian gần 3 tháng nữa tập luyện, trước khi bước vào vòng thi quyết định, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ đeo đuổi niềm đam mê với quả bóng tròn cùng câu lạc bộ mình yêu thích. Tất nhiên, với mục tiêu  tuyển chọn nguồn nhân sự, chuẩn bị lực lượng cho tương lai, đi đôi với những đãi ngộ mà bất cứ năng khiếu nào cũng ao ước là được đài thọ học tập, trau dồi ngoại ngữ, đào tạo chuyên môn, Thái Sơn Nam luôn đặt chất lượng cũng như ý thức tự rèn luyện, học tập của thí sinh lên hàng đầu. Bởi thế, dẫu khi đã được tuyển chọn, các năng khiếu không có sự nỗ lực phấn đấu để đáp ứng, thích nghi với môi trường rèn luyện tất nhiên sẽ bị loại.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.