Multimedia Đọc Báo in

Tuyển Futsal Việt Nam đối mặt với nhà đương kim vô địch

11:30, 07/04/2022

Sau chiến thắng 5-1 trước tuyển Australia ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải Futsal Đông Nam Á 2022 vào ngày 6/4, dù có được 3 điểm trọn vẹn song tuyển Futsal Việt Nam vẫn phải xếp thứ Nhì bảng B do kém hiệu số bàn thắng thua so với đội nhất bảng Myanmar.

Với kết quả này, các học trò của Huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch Thái Lan ở bán kết, đội bóng vừa đánh bại Malaysia 4-2 để giành ngôi Nhất bảng A. Đây sẽ là thử thách hết sức cam go của tuyển Việt Nam.

Sau màn trình diễn ở vòng bảng, tuyển Futsal Việt Nam cho thấy mình chưa có “điểm rơi” phong độ thật sự tốt, các cầu thủ còn mắc nhiều sai lầm, nhất là ở pha phòng ngự, mà trận đấu để Myanmar gỡ 1-1 sau khi dẫn trước là một ví dụ. Chính trận hòa đáng tiếc này đã đánh mất cơ hội đầu bảng của Futsal Việt Nam. Và khi đối đầu với đội bóng đẳng cấp như Thái Lan, những sai lầm trên sẽ không có cơ hội sửa chữa. Chưa kể, tuyển Futsal Việt Nam còn gặp phải một số vấn đề tâm lý khi đối mặt với đội bóng chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn. Trong quá khứ tuyển Futsal Việt Nam chưa bao giờ vượt qua “Voi chiến”.

Giới chuyên môn dự đoán, trận đấu này Huấn luyện viên Phạm Minh Giang chỉ đạo các học trò chơi "tất tay" với tinh thần không còn gì để mất. Đó là yếu tố duy nhất để tuyển Futsal Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà. Còn nếu để thất bại, tuyển Việt Nam còn một cơ hội ở trận tranh huy chương Đồng để đoạt vị trí thứ 3 và giành suất cuối cùng tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2022 sắp đến tại Kuwait.

Các học trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang gặp thử thách quá lớn ở trận bán kết.
Các học trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang gặp thử thách quá lớn ở trận bán kết. Ảnh: VFF

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 8/4 và được trực tiếp trên kênh On Spots News, ứng dụng On và kênh Youtube của Truyền hình Cáp Việt Nam.

Trước đó vào lúc 14 giờ 30 cùng ngày diễn ra trận đấu bán kết thứ nhất giữa Indonesia và Myanmar.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.