Multimedia Đọc Báo in

Chờ đón SEA Games 31

06:40, 03/04/2022

Với 526 nội dung ở 40 môn thể thao trong chương trình thi đấu, SEA Games 31 hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động tại Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận trong tháng 5.

Tháng 5 sôi động

SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận với chương trình thi đấu gồm 526 nội dung của 40 môn thể thao, lễ khai mạc và lễ bế mạc. Tuy nhiên, ngay từ ngày 5/5, môn bóng đá nam đã bước vào tranh tài với các trận thi đấu ở vòng bảng. Đây là môn thi đấu đầu tiên và cũng là môn có chương trình thi đấu dài nhất tại đại hội, khi kết thúc vào ngày 22/5, trước lễ bế mạc 1 ngày.

Bóng đá nam SEA Games 31 cũng là môn diễn ra tại nhiều địa điểm nhất với các cuộc thi đấu vòng bảng tại Sân vận động Thiên Trường (Nam Định) và Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Cũng giống như nhiều kỳ SEA Games đã diễn ra, “thể thao vua” vẫn là môn nhận được sự quan tâm hàng đầu của người hâm mộ thể thao khu vực và có vị trí đặc biệt quan trọng trong chương trình thi đấu ở mỗi kỳ SEA Games. 

Ngoài ra, những môn thể thao khác vào cuộc thi đấu sớm (trước lễ khai mạc ngày 12/5) còn có bóng đá nữ, Futsal, bóng ném bãi biển, nhảy cầu và kick-boxing. Trong đó, bóng ném bãi biển và nhảy cầu là 2 môn kết thúc phần thi đấu sớm nhất; tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 đầu tiên sẽ được trao ở môn nhảy cầu sau cuộc thi đấu vào ngày 8/5.

Theo lịch, SEA Games sẽ thực sự sôi động kể từ ngày 13/5 với 10 môn thể thao vào cuộc cùng lúc, đáng chú ý như cầu lông, quần vợt, bóng bàn, bóng rổ, golf… Hai môn có số lượng bộ huy chương lớn nhất tại đại hội gồm điền kinh (47 nội dung) và bơi (38 nội dung) bắt đầu thi đấu kể từ ngày 14/5. Ngoài ra, SEA Games 31 cũng hứa hẹn hấp dẫn tới ngày thi đấu cuối cùng 22/5 với các cuộc thi của 10 môn thể thao.

Lịch thi  đấu các môn tại SEA Games 31. Ảnh: BTC

Vì một kỳ SEA Games an toàn

Để công tác tổ chức thi đấu diễn ra đúng kế hoạch trong bối cảnh dịch COVID-19 có thể vẫn gây tác động ở thời điểm SEA Games 31 diễn ra, Ban tổ chức đại hội đã lên phương án cụ thể để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.

Theo thông báo của Ban tổ chức, các đoàn thể thao quốc tế phải xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp RT-PCR 72 giờ trước khi lên máy bay đến Việt Nam. Các thành viên phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 3 tháng và thực hiện khai báo y tế khi lên máy bay.

Khi nhập cảnh, các thành viên của các đoàn thể thao không phải làm xét nghiệm COVID-19 tại sân bay. Các thành viên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại khách sạn trong thời gian sớm nhất bằng test nhanh và có kết quả chậm nhất trong 24 giờ.

Trong quá trình diễn ra SEA Games, nếu một vận động viên hay một thành viên nhiễm COVID-19, môn thi đấu đó diễn ra bình thường. Người bị nhiễm COVID-19 sẽ được cách ly tại khách sạn nơi họ lưu trú ở phòng riêng. Trường hợp chuyển nặng sẽ được đưa đến điều trị tại các bệnh viện do Ban tổ chức chỉ định.

Trường hợp một vận động viên của một đoàn thể thao trước khi tham dự môn thi đấu đó bị nhiễm COVID-19, đoàn thể thao quốc gia đó có thể thay bằng vận động viên khác. Dù vậy, nếu vận động viên bị nhiễm COVID-19 trong quá trình thi đấu thì vận động viên đó sẽ phải dừng thi đấu, bị hủy kết quả và không được thay thế bằng vận động viên khác.

Với khoảng 7.000 vận động viên của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 và chương trình thi đấu đồ sộ, việc lên kế hoạch chi tiết, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra là yếu tố đặc biệt quan trọng, đem tới thành công cho đại hội trong những ngày tới đây.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.