Multimedia Đọc Báo in

Thêm 1 điểm cho Tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022  

09:57, 30/03/2022

Đội tuyển Việt Nam có thêm được 1 điểm sau trận hòa vào chiều tối qua trước chủ nhà Nhật Bản trong khuôn vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước một đối thủ cực mạnh và phải chơi trên sân khách, trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng thì 1 điểm có được là thành công ngoài mong đợi của “Những chiến binh Sao vàng”. Trận đấu này Nhật Bản với đội hình có đến 8 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu kiểm soát hoàn toàn thế trận, với tỷ lệ cầm bóng lên đến trên 70% và tung đến 24 pha dứt điểm về phía đội khách, song chỉ một lần thành công với pha ghi bàn gỡ hòa của chân sút Maya Yoshida ở phút 54.

Trong khi đó tuyển Việt Nam dù lép vế hoàn toàn trước chủ nhà, song lại là đội mở tỷ số trước. Bàn thắng đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước được thực hiện bởi trung vệ Thanh Bình ở phút 19. Đó cũng chính là pha dứt điểm duy nhất của các chân sút Việt Nam ở trận đấu này.

Tuyển Việt Nam có thêm 1 điểm sau trận hòa chu nhà Nhật Bản 1-1. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam có thêm 1 điểm sau trận hòa chủ nhà Nhật Bản 1-1. nh: VFF.

Với 1 điểm có được trong trận đấu này, dù tuyển Việt Nam không thể thay đổi được vị trí cuối bảng, song các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo cũng làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có thành tích tốt nhất ở vòng loại cuối cùng World Cup với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Trước đó Thái Lan cũng có được 4 điểm như Việt Nam tại vòng loại thứ 3, World Cup 2018, song họ không giành được chiến thắng nào mà chỉ hòa 4 trận.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.