Multimedia Đọc Báo in

Nghiện game, hai đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản

17:42, 02/09/2022

Công an TP. Buôn Ma thuột vừa bắt tạm giữ hình sự 2 đối tượng là Trần Minh Anh (SN 2005, trú phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) và Y Jip Niê (SN 2006, trú phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Minh Anh và Y Jip đều nghiện game và quen biết với nhau trong quá trình chơi game trực tuyến Internet. Để có tiền tiêu xài và chơi game, cả hai đã bàn bạc, rủ nhau đi cướp tài sản.

Hai đối tượng Minh Anh và Y Jip.
Hai đối tượng Minh Anh và Y Jip.

Khoảng 1 giờ 15 phút, ngày 28/8, hai đối tượng này đi bộ đến hẻm 603 đường Lê Duẩn (thuộc phường Ea Tam) thì gặp hai nam học sinh của Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (đều SN 2007) đang đi bộ. Lúc này, Y Jip và Minh Anh lao đến khống chế, kẹp cổ hai em học sinh đè xuống đường rồi cướp lấy 2 chiếc điện thoại di động, đem bán được 1,5 triệu đồng.

Sau khi chơi game, tiêu xài hết số tiền trên, 2 đối tượng tiếp tục rủ nhau đi cướp tài sản. Đến 0 giờ 25 phút, ngày 30/8, cả 2 thấy một cô gái đang ngồi bấm điện thoại trước phòng trọ ở đường Nguyễn An Ninh (phường Ea Tam) liền tiếp cận giật lấy chiếc điện thoại rồi tẩu thoát.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ các bị hại, Công an phường Ea Tam đã nhanh chóng vào cuộc tích cực điều tra. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 18 giờ ngày 30/8, Công an phường Ea Tam đã bắt giữ được cả 2 đối tượng và bàn giao cho đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.