Multimedia Đọc Báo in

Người đàn ông đầu thú sau 20 năm trốn truy nã

14:43, 02/09/2022

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh vừa bàn giao đối tượng truy nã là Nguyễn Văn Sơn (SN 1959, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) cho Công an huyện Ea H’leo để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo kết quả điều tra, năm 2002, Sơn từ tỉnh Thái Bình vào xã Ea Wy (huyện Ea H’leo) sinh sống. Tại đây, Sơn đã lấy giấy tờ của anh Trần Văn Thành (trú tại xã Ea Wy - con của bác, gọi mẹ Sơn là dì) rồi đến cơ quan chức năng làm các giấy tờ tuỳ thân cho mình.

Đối tượng Sơn ra đầu thú tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Văn Sơn ra đầu thú tại Cơ quan Công an.

Từ đó, Sơn ẩn nấp mình dưới tên gọi là Trần Văn Thành, rồi mở đại lý kinh doanh thu mua, ký gửi nông sản. Tuy nhiên, quá trình làm ăn Sơn bị thua lỗ nặng và nợ người dân với số tiền hơn 200 triệu đồng. Sau khi mất khả năng trả nợ, Sơn bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an huyện Ea H’leo ra quyết định truy nã toàn quốc về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Để tránh sự truy bắt của lực lượng Công an, thời gian này Sơn đã trốn đến nhiều tỉnh như Bình Phước, Bình Dương và cuối cùng đến tỉnh Bình Thuận sinh sống với tên gọi là Trần Văn Thành. Sau 20 năm sống chui lủi, được lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và người thân vận động, ngày 31/8, Sơn đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.