Multimedia Đọc Báo in

Nghiện rượu, thanh niên “làm liều” đi cướp giật tài sản

14:42, 11/02/2022

Công an xã Hòa Thuận phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt giữ đối tượng Y Win Êban (SN 2001, trú xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng Y Win đã nghiện rượu hơn 2 năm nay (mỗi ngày, uống bình quân từ 1 đến 2 lít rượu). Thời gian gần đây, do không còn tiền để mua rượu uống, Y Win đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản.

Vào buổi tối, Y Win thường điều khiển xe máy đến các tuyến đường ở xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột), thấy người nào đeo, mang giỏ xách, cầm điện thoại sơ hở thì bám theo để cướp giật.

x
Đối tượng Y Win được đưa đến hiện trường để thực nghiệm lại vụ cướp giật.

Với thủ đoạn đó, Y Win đã liên tiếp gây ra 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Trong đó, đã thực hiện trót lọt 2 vụ, cướp giật một chiếc điện thoại Iphone 12 pro max và một túi xách bên trong có 500.000 đồng; 2 vụ còn lại cướp giật bị hụt nên không lấy được tài sản.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.