Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Ghi dấu ấn từ sự đồng lòng

08:01, 18/01/2023

Năm 2022, huyện Krông Pắc ghi dấu bằng những con số tăng trưởng vượt bậc, những chuyển biến rõ nét trong mọi mặt đời sống xã hội. Có được những kết quả ấy là sự nỗ lực, đồng lòng của Đảng bộ, hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc từng bước mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Điểm nhấn về nhiệm vụ chính trị trong năm 2022 thể hiện rõ nét qua việc tổ chức thành công Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022 trong thời gian từ ngày 1/9 - 3/9. Với 24 hoạt động sôi nổi, đặc sắc, lễ hội đã thu hút hơn 40.000 lượt khách tham quan, thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ, nông sản, đặc sản; tìm hiểu di tích lịch sử; trải nghiệm thực tế tại các vườn sầu riêng.

Trong đó, chỉ riêng tại Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc, 24 dự án đầu tư đã được ký kết với tổng số vốn cam kết hơn 11.000 tỷ đồng. Lễ hội đã vượt tầm quy mô tổ chức ở cấp huyện, hoàn thành xuất sắc mục tiêu quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng, tiềm năng phát triển của địa phương đến đông đảo công chúng ở trong và ngoài tỉnh. Thành công của lễ hội không chỉ tạo sức bật cho ngành thương mại - dịch vụ mà còn đổi mới tư duy sản xuất của nông dân từ việc trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, hợp tác liên kết, góp phần phát triển nền nông nghiệp hữu cơ bền vững.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (thứ ba, từ trái sang) trao đổi cùng lãnh đạo Nhà máy sản xuất giày da Thái Bình Dương.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 thể hiện rõ nét nhất qua các con số khi lần đầu tiên, tăng trưởng kinh tế toàn huyện đạt mức 10,28%, vượt 1,19% so với kế hoạch, cao nhất từ trước đến nay; tổng giá trị sản xuất toàn nền kinh tế đạt 16.345 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 1.640 tỷ đồng. Thu ngân sách năm 2022 cũng đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay với gần 347 tỷ đồng, bằng 240% so với dự toán tỉnh giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 55,22 triệu đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm 2021. Các công trình cơ sở hạ tầng, dự án trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của huyện như quảng trường và khuôn viên hồ Tân An, dự án khu đô thị Đông Bắc, điểm dân cư nông thôn xã Ea Kênh… triển khai đảm bảo tiến độ. Bộ mặt nông thôn, đô thị có những bước chuyển mình rõ rệt. Đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao.

Lễ hội đường phố, một hoạt động tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I, năm 2022.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, hệ thống chính trị được củng cố vững chắc. Với 492 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 24 chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện, trong năm qua, các tổ chức cơ sở đảng đã kết nạp 184 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 118,7% so với chỉ tiêu. Hoạt động của các chi bộ không ngừng đổi mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Mặt trận và các đoàn thể cũng góp phần tích cực trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tập hợp đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giới thiệu 575 đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần KD Green Farm (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc).

Theo Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến, những kết quả vượt bậc trong năm 2022 là thành quả của sự chung sức của toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận của toàn thể nhân dân. So sánh với 22 chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết nhiệm kỳ 2022 - 2025, nhiều nội dung đã đạt đến 70 - 80% tiến độ, dự kiến sẽ “về đích” sớm để tiếp tục phấn đấu thực hiện vượt chỉ tiêu cho đến cuối nhiệm kỳ.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy sản xuất giày da Thái Bình Dương.

Năm 2023 vẫn còn nhiều thách thức đòi hỏi toàn Đảng bộ tiếp tục nỗ lực đổi mới, hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, huy động tối đa mọi nguồn lực nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của huyện. Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 được quán triệt đến toàn bộ cán bộ, đảng viên từ cấp huyện đến các thôn, buôn, tổ dân phố, tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, sự đồng thuận, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.