Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: nhiều mô hình, sáng kiến cải cách hành chính hiệu quả

18:32, 07/01/2023

Sáng 6/1, UBND huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, huyện Krông Pắc triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác CCHC từ cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, cải cách công vụ đến xây dựng và phát triển chính quyền điện tử. Theo đó, huyện đã tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn 110.013 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn; mở hơn 1.800 tài khoản Email (sử dụng hệ thống mail.daklak.gov.vn) cho các tập thể và cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn và được sử dụng thường xuyên để trao đổi văn bản hành chính, bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu trên môi trường mạng. Huyện cũng cấp chữ ký số cho 130 tập thể, 786 cán bộ, nhân viên theo quy định. Hiện nay, UBND huyện đã cung cấp 297 bộ TTHC gồm: 203 bộ TTHC cấp huyện; 94 bộ TTHC cấp xã, thị trấn...

Đại
Đại diện các tập thể nhận Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại địa phương.

Ngoài ra, huyện cũng đã triển khai có hiệu quả nhiều mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, doanh nghiệp. Điển hình là: Mô hình “Tổng đài cải cách hành chính” (xã Ea Phê); “Đánh giá, chấm điểm công chức, người lao động qua ứng dụng Zalo” (xã Hòa Tiến); “ Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4” (xã Ea Knuếc); “Lắng nghe để thay đổi” (xã Hòa An); “Tổ tuyên truyền hướng dẫn TTHC lưu động” (xã Ea Kênh)... Qua đó, đã góp phần cải thiện, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân .

Năm 2023, huyện Krông Pắc tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về công tác CCHC; nâng cao năng lực, trách nhiệm, hiệu quả đối với công tác chỉ đạo, điều hành công tác CCHC của người đứng đầu nhằm góp phần tạo bước đột phá, căn bản, toàn diện trong việc cải thiện các chỉ số CCHC...

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực cho công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.