Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị gặp gỡ các nhà tài trợ nước ngoài tại tỉnh Đắk Lắk

15:03, 28/09/2022

Ngày 28/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nhà tài trợ nước ngoài tại tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; các thành viên Ban công tác về các tổ chức phi chính phủ của tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan.

Theo báo cáo tại hội nghị, bên cạnh sự quan tâm của các nhà tài trợ, thời gian qua, tỉnh đã nỗ lực tăng cường hợp tác với các tổ chức nước ngoài thông qua nhiều biện pháp. Nhờ đó, tổng giá trị viện trợ toàn tỉnh vận động được giai đoạn 2020 - 2022 ước đạt hơn 6,5 triệu USD, trung bình mỗi năm vận động được hơn 2,1 triệu USD; ước hoàn thành 84% mục tiêu của cả giai đoạn 2020 - 2025 theo Chương trình tăng cường hợp tác và xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh (1,3 triệu USD/năm, 7,8 triệu USD/cả giai đoạn).

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Số lượng nhà tài trợ trong giai đoạn 2020 - 2021 duy trì khoảng 22 tổ chức/năm; trong đó, số lượng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tăng lên so với giai đoạn trước đó cho thấy sự quan tâm của các tổ chức đối với địa bàn Đắk Lắk. Lĩnh vực và địa bàn tiếp nhận viện trợ cơ bản thuộc định hướng ưu tiên hợp tác của tỉnh, chủ yếu là y tế và giáo dục. Ngoài ra còn có tài nguyên - môi trường, phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề xã hội. Địa bàn tài trợ trải rộng toàn tỉnh, tập trung vào các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thuộc các huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao như: Lắk, Krông Bông, M’Drắk, Buôn Đôn, Ea Súp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, số khoản viện trợ giai đoạn 2020 - 2021 giảm nhiều, giá trị giải ngân chỉ đạt 61% so với kế hoạch, bằng 40% so với giai đoạn 2017 - 2019. Đặc biệt, giá trị giải ngân năm 2020 - 2021 chỉ đạt hơn 30% kế hoạch do nhiều hoạt động của dự án không triển khai được vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và hợp tác phát triển, góp phần phát triển kinh tế -  xã hội tỉnh Đắk Lắk.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và hợp tác phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cảm ơn các tổ chức phi chính phủ, nhà tài trợ nước ngoài đã đồng hành cùng với tỉnh trong thời gian qua thông qua các chương trình, dự án thiết thực, hiệu quả. Sự chung tay góp sức của các tổ chức phi chính phủ, nhà tài trợ nước ngoài đã có tác động tích cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và của cả nước nói chung.

Đây là lần đầu tiên Đắk Lắk tổ chức hội nghị gặp gỡ các nhà tài trợ nước ngoài tại tỉnh có sự tham dự của các ngành, địa phương trong tỉnh, vì vậy đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hội nghị sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk và các đối tác, tổ chức nước ngoài.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và hợp tác phát triển, góp phần phát triển kinh tế -  xã hội tỉnh Đắk Lắk.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.