Multimedia Đọc Báo in

ABIC Đắk Lắk chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

22:24, 20/10/2021

Ngày 19-10, tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh huyện Krông Bông (Agribank Krông Bông), Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Đắk Lắk (ABIC Đắk Lắk) đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng (BATD) cho khách hàng với tổng số tiền chi trả hơn 207 triệu đồng.

Khách hàng được chi trả quyền lợi bảo hiểm là gia đình ông Phạm Sướng (thôn 1, xã Yang Reh, huyện Krông Bông) và gia đình ông Y Them Bya (buôn Đắk Tuar, xã Cư Pui, huyện Krông Bông).

Theo đó, ông Phạm Sướng và ông Y Them Bya đều vay vốn tại Agribank Krông Bông và là khách hàng tham gia bảo hiểm BATD của ABIC, bị bệnh nặng và tử vong sau một thời gian điều trị. Được tin khách hàng qua đời, sau khi hoàn tất các thủ tục bảo hiểm, ABIC Đắk Lắk đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Phạm Sướng, với số tiền 102,4 triệu đồng và gia đình ông Y Them Bya, số tiền 104,8 triệu đồng.

Đại diện ABIC Đắk Lắk trao bảng tượng trưng chi trả quyền lợi bảo hiểm BATD cho gia đình ông Phạm Sướng và gia đình ông Y Them Bya
Đại diện ABIC Đắk Lắk trao bảng tượng trưng chi trả quyền lợi bảo hiểm BATD cho gia đình ông Phạm Sướng và gia đình ông Y Them Bya

Được biết, bảo hiểm BATD là sản phẩm của ABIC bảo hiểm cho người vay vốn của Agribank. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, ABIC thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ được bảo hiểm; số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp.

Việc khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm BATD, khi có phát sinh rủi ro, ABIC tổ chức thăm hỏi, thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết với khách hàng sẽ giúp khách hàng bớt đi phần khó khăn về vật chất và được động viên về tinh thần.

Với lợi ích khi tham gia sản phẩm bảo hiểm BATD và uy tín của ABIC Đắk Lắk nên sản phẩm bảo hiểm này đã thu hút số lượng lớn khách hàng tham gia. Đến 30-9-2021, đã có 22.743 khách hàng tham gia bảo hiểm tại ABIC Đắk Lắk. 9 tháng năm 2021, ABIC Đắk Lắk cũng đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 65 khách hàng tham gia bảo hiểm BATD với số tiền là 3,4 tỷ đồng.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.