Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Đắk Lắk được cấp xuất hơn 540 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

18:56, 20/08/2021

Ngày 20-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định số 1415/QĐ-TTg về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh, thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Theo Quyết định này, Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền trên 130.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 24 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 năm 2021.

Đoàn viên thanh niên xã Đắk Liêng (huyện Lắk) trao gạo và nhu yếu phẩm cho người khu vực dân phong tỏa do dịch COVID-19. (Ảnh minh họa).
Đoàn viên thanh niên xã Đắk Liêng (huyện Lắk) trao gạo và nhu yếu phẩm cho người khu vực dân phong tỏa do dịch COVID-19. (Ảnh minh họa).

Trong đó, tỉnh Đắk Lắk được cấp 543,4 tấn.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định; chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo. UBND các tỉnh, thành phố nêu trên chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo và thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định và phù hợp với công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Trường hợp sau khi thực hiện nếu vẫn còn khó khăn, UBND các tỉnh, thành phố nêu trên báo cáo các Bộ: Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, tiếp tục hỗ trợ.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.