Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Nỗ lực cùng địa phương hoàn thành “mục tiêu kép”

08:03, 20/08/2021

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã triển khai hiệu quả hàng loạt giải pháp để vừa bảo đảm hoạt động kinh doanh, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm thích ứng với hoàn cảnh mới, Agribank Đắk Lắk đã tận dụng thế mạnh về công nghệ được đầu tư bài bản trước đó để nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, Agribank Đắk Lắk khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do Agribank cung cấp để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm dịch bệnh. Khai thác hiệu quả mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch và nhất là các kênh phân phối hiện đại như hệ thống ATM/EDC/POS; dịch vụ ngân hàng điện tử (Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking, Mobile Banking). Phát triển hệ thống các điểm chấp nhận thẻ phù hợp với hệ thống bán lẻ thương mại và các dịch vụ khác đảm bảo khai thác có hiệu quả thiết bị, công nghệ hiện có.

Ông Tăng Hải Châu (thứ hai từ trái sang), Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk kiểm tra công tác phòng, chống dịch và động viên cán bộ viên chức Agribank Đắk Lắk.

Với những kênh dịch vụ ngân hàng hiện đại, cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động/máy tính bảng có kết nối mạng Internet (GPRS/Wifi/3G...) để thực hiện hầu hết các giao dịch với ngân hàng một cách dễ dàng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí, không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn giúp hoạt động của đơn vị không bị gián đoạn trong bối cảnh đại dịch.

Bên cạnh đó, tại những địa điểm giao dịch, Agribank Đắk Lắk cũng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, như: Phun dung dịch khử trùng tại ATM, trụ sở làm việc; trang bị dung dịch sát khuẩn tại cây ATM; phát khẩu trang y tế miễn phí; kiểm tra thân nhiệt cán bộ viên chức khi đến cơ quan và khách hàng khi đến giao dịch... Đặc biệt, khi có sự cố xảy ra, đơn vị đã vận dụng đúng tinh thần "3 sẵn sàng", đó là: Chủ động phòng tránh; đối phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Không lơ là chủ quan, chấp hành nghiêm quy định của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch. Khi phát sinh nguy cơ cao, như phát hiện có khách hàng là F0 thì bình tĩnh, thực hiện đúng kịch bản theo cấp độ nguy cơ. Phối hợp, hợp tác tích cực với cơ quan y tế địa phương trong cung cấp thông tin, sàng lọc đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm. Làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, nhân viên trong đơn vị, nhất là số đối tượng F1 phải đi cách ly tập trung.

Đơn cử như vào các ngày 14, 15, 16-7, có một khách hàng đến giao dịch được phát hiện nhiễm COVID-19 (F0). Được sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Buôn Ma Thuột, một loạt các biện pháp mạnh được Agribank Đắk Lắk triển khai thực hiện ngay lập tức, như: trích xuất camera, sàng lọc đối tượng F1, F2 lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn, cách ly tại nơi làm việc theo từng nhóm nguy cơ, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây chéo làm tăng đối tượng F2. Mặc dù kết quả xét nghiệm RT-PCR của toàn bộ cán bộ, viên chức đều âm tính, nhưng đơn vị đã tổ chức bàn giao công việc để 5 cán bộ là F1 đi cách ly tập trung. Đồng thời, cách ly tại nơi làm việc toàn bộ giao dịch viên tại quầy giao dịch tầng 1, thực hiện phương châm "3 tại chỗ", "vừa cách ly, vừa sản xuất", các đối tượng còn lại thực hiện cách ly tại nhà và bố trí làm việc luân phiên.

Agribank Đắk Lắk thực hiện biện pháp giãn cách để bảo đảm giao dịch an toàn.

Trước đó, ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020, đơn vị đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tổng Giám đốc Agribank về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến toàn thể cán bộ, viên chức trong toàn đơn vị. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe đối với cán bộ và khách hàng.

Với những biện pháp mạnh mẽ, phù hợp, đến nay, hoạt động kinh doanh của Agribank Đắk Lắk vẫn được duy trì ổn định, góp phần cùng địa phương thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phan Giang


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.