Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong học tập và làm theo Bác

08:19, 29/06/2023

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Viện KSND tỉnh đã cụ thể hóa bằng những việc làm, phong trào thi đua thiết thực, trở thành điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Viên chức tỉnh và Ban Chấp hành Đảng bộ Viện KSND tỉnh, CĐCS Viện KSND tỉnh luôn xác định công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu. Trong đó tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung cốt lõi, luôn được đặc biệt quan tâm và tiến hành thường xuyên.

Chi đoàn Viện KSND tỉnh phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã phối hợp với Đảng bộ kịp thời quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến từng đoàn viên, tạo sự nhất trí cao về tư tưởng chính trị. 100% đảng viên và quần chúng được tham gia các lớp học tập, quán triệt và đúc rút kinh nghiệm; 100% công chức, người lao động trong đơn vị vững vàng về lập trường, tư tưởng chính trị, luôn nêu cao ý thức cảnh giác, chống các âm mưu diễn biến hòa bình của địch, kịp thời phê phán, ngăn chặn các luận điệu xấu làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của Đảng, của tổ chức Công đoàn Việt Nam; 100% đoàn viên hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào trong các phong trào thi đua mang lại kết quả thiết thực, đặc biệt là phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

CĐCS Viện KSND tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác thiện nguyện, chung tay góp sức hỗ trợ nhân dân vượt qua những khó khăn, thách thức của dịch bệnh COVID-19. Những hoạt động có chiều sâu và hình thức phù hợp đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng như: Phối hợp vận hành, thực hiện có hiệu quả chương trình “ATM gạo nghĩa tình”; tổ chức thành công “Bữa sáng 0 đồng” để phát 3.000 suất ăn miễn phí, trị giá hơn 30 triệu đồng nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân trong đợt phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại các vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Chương trình "Bữa sáng 0 đồng" do Công đoàn phối hợp với Chi đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh tổ chức nhằm chia sẻ với người dân khó khăn.

Ông Đinh Quang Cử, Chủ tịch CĐCS Viện KSND tỉnh cho hay: “Việc học và làm theo Bác luôn gắn chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của ngành KSND; nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một nội dung sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ, đơn vị và tổ chức đoàn thể trong cơ quan, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong rèn luyện đạo đức, phong cách, giữ gìn lối sống và thái độ ứng xử, trách nhiệm thực thi công vụ, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chức trách, nhiệm vụ được giao của đội ngũ công chức”.

Từ “học tập” đến “làm theo” tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong đơn vị luôn giữ vững lập trường tư tưởng, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng; rèn luyện và giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, ý thức tôn trọng và phục vụ nhân dân; xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội, cơ quan, nhân dân và đất nước. CĐCS Viện KSND tỉnh là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc