Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Ea H'leo

18:55, 17/08/2022

Chiều 17/8, Đoàn công tác số 2 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Ea H’leo để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2022.

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo huyện Ea H’leo cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2022, sản xuất nông nghiệp của huyện ước được gần 1.527 tấn (đạt 106% kế hoạch). Tính đến hết tháng 6/2022, tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp, xây dựng ước được gần 4.771 tỷ đồng (đạt 52% kế hoạch, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái); giá trị sản xuất ngành thương mại, dịch vụ ước được hơn 1.596 tỷ đồng (đạt 51% kế hoạch). Tổng thu ngân sách đến ngày 20/7/2022 được hơn 81 tỷ đồng (đạt 104% dự toán năm của tỉnh giao). Đến nay, toàn huyện có 193/201 tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới với 7/11 xã về đích nông thôn mới (dự kiến đến cuối năm 2022 huyện có thêm 2 xã về đích nông thôn mới là xã Ea H’leo và Ea Sol). Huyện cũng đã kêu gọi, thu hút được 32 dự án đầu tư, với tổng số vốn dự kiến 3.448 tỷ đồng.

Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: L. thành
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi làm việc.

Quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, kiện toàn từ huyện đến cơ sở theo. Trong 7 tháng, huyện đã kết nạp được 44 đảng viên mới, đạt gần 42% chỉ tiêu tỉnh giao. Hoạt động của mặt trận và các đoàn thể tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu và bám sát cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà huyện Ea H’leo đạt được trong 7 tháng qua, đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, tồn tại để lãnh đạo, chỉ đạo huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022. Trong đó, tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất; chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19, sốt xuất huyết trên địa bàn; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đặc biệt quan tâm công tác phát triển đảng viên mới…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.