Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế

14:33, 03/08/2011

Sáng 3-8, Đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh do đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế về kết quả thực hiện công tác y tế 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2011. 

Theo báo cáo của Sở Y tế tại buổi làm việc, trong 7 tháng đầu năm 2011, ngành đã triển khai tốt công tác y tế dự phòng, không để dịch lớn xảy ra, tình hình dịch bệnh giảm so với cùng kỳ năm 2010. Công tác giám sát, điều tra, xử lý và báo cáo dịch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Qua giám sát cho thấy, trong 7 tháng, bệnh sốt xuất huyết được ghi nhận tại 8/15 huyện, thị xã, thành phố với số mắc giảm 3,83 lần so với cùng kỳ năm 2010, không có trường hợp tử vong. Bệnh tay, chân, miệng có chiều hướng tăng nhanh với diễn biến phức tạp. Cũng trong thời gian này, hệ thống bệnh viện từ tỉnh đến huyện tiếp tục được đầu tư nâng cấp, đáp ứng tốt công tác thường trực, cấp cứu, điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh. các cơ sở y tế trên địa bàn đã khám bệnh cho trên 1,8 triệu lượt người, điều trị nội trú cho trên 107.000 lượt người và phẫu thuật cho trên 25.000 trường hợp. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng phối hợp tốt với Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Để hoàn thành tốt kế hoạch năm 2011, trong 5 tháng cuối năm, ngành y tế sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình các bệnh truyền nhiễm gây dịch, có các biện pháp chủ động phòng, chống; đẩy nhanh tiến độ thực hiện có chất lượng, hiệu quả và giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập, đầu tư nâng cấp về cơ sở, trang thiết bị cho các bệnh viện, bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn…

Quang cảnh buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, Sở Y tế đã kiến nghị và đề xuất với Đoàn công tác một số vấn đề: đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí đầu tư xây dựng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố theo các yêu cầu của Chuẩn quốc gia ; quan tâm hỗ trợ Dự án xây dựng cơ sở vật chất trạm y tế nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu của tỉnh do tổ chức Atlantic Philanthropies tài trợ sớm được triển khai; đồng thời, đề nghị UBND sớm xem xét và cho ý kiến về Đề án nâng cấp Trung tâm Mắt của tỉnh thành Bệnh viện Mắt…

Đồng chí Y Dhăm Ênuôl phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Y Dhăm Enuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả ngành Y tế đã đạt được trong 7 tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị ngành Y tế cần khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong 5 tháng cuối năm 2011. Đồng chí cũng nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, do đó, ngành cần có biện pháp chủ động đề phòng và ứng phó trước các tình huống có thể xảy ra, giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong do dịch bệnh. Với những kiến nghị, đề xuất Sở Y tế nêu lên, Đoàn công tác sẽ ghi nhận và trình UBND tỉnh sớm có ý kiến trả lời.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.