Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch

08:21, 13/09/2021

Đầu năm 2021, ông Nông Thanh Nhàn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 4a, xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo).

Với vai trò, trách nhiệm được giao, ông Nhàn tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động lớn của địa phương.

Ông Nhàn phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong thôn.

Đặc biệt, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, hằng ngày ông Nhàn cùng với các đảng viên trong Chi bộ sâu sát với cơ sở, kịp thời nhắc nhở người dân thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế; tổ chức phát khẩu trang miễn phí, trao quà hỗ trợ các hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thôn 4a đã kịp thời thành lập tổ COVID-19 cộng đồng gồm 9 thành viên, mỗi thành viên phụ trách một cụm dân cư của thôn nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp đi và đến địa phương. Bản thân ông Nhàn là người dân tộc Nùng nên khi đi tuyên truyền ông thường sử dụng tiếng dân tộc mình để giúp những người Nùng cao tuổi kịp thời nắm bắt thông tin về công tác phòng, chống dịch, các văn bản, chỉ đạo của cấp trên.

Ngoài ra, ông Nhàn còn tuyên truyền trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo để người dân dù ở nhà cũng có thể theo dõi các tin tức về thực hiện công tác phòng, chống dịch của xã và huyện.

Trong tháng 8, tại thôn 4a có 30 trường hợp thực hiện cách ly y tế do đi từ các vùng dịch như TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và Bình Dương... về. Ông Nhàn đã tích cực tuyên truyền các hộ dân tự giác khai báo y tế, chấp hành quyết định cách ly. Đến nay, tại thôn chưa có trường hợp nào bị xử phạt về vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Ông Trần Đông Tốt, Bí thư Đảng ủy xã Cư Mốt cho biết, Đảng bộ xã hiện có 210 đảng viên, với 21 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, các đảng viên ở địa phương đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt "nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.