Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

08:43, 17/06/2021

Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự nói chung và an toàn giao thông (ATGT) nói riêng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, nhất là trong bối cảnh tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội hiện nay, thời gian qua, huyện Krông Pắc đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và hiệu quả nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Theo Ban ATGT huyện, trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT, công tác tuyên truyền là một trong những nội dung trọng tâm, xuyên suốt được Ban ATGT huyện chỉ đạo đến các cơ quan thành viên. Giai đoạn 2016 - 2020, Công an huyện phối hợp với các cơ quan, trường học, UBND các xã, thị trấn tổ chức 99 đợt nói chuyện chuyên đề kết hợp chiếu phim về an toàn giao thông, phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) cho học sinh và người dân, triển khai ký cam kết không vi phạm luật.

Các đơn vị, tổ chức đoàn thể cũng đưa công tác tuyên truyền và thực hiện quy định pháp luật về ATGT gắn với các hoạt động chuyên đề, phong trào thi đua, cuộc vận động… nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu các hành vi vi phạm, kiềm giảm tai nạn giao thông.

Ban ATGT các xã, thị trấn cũng triển khai tổ chức tuyên truyền trên địa bàn quản lý với các nội dung chấp hành nghiêm các quy định của Luật GTĐB như: đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy; chấp hành đèn tín hiệu, biển báo; lấn chiếm lòng lề đường; giữ gìn mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường… Đồng thời, tiến hành ký cam kết không lấn chiếm lòng lề đường đối với các hộ kinh doanh buôn bán dọc hai bên các tuyến đường Quốc lộ 26, Tỉnh lộ 9, các tuyến đường liên huyện…

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.
Giai đoạn 2016 - 2020 tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với giai đoạn 2011 - 2015, cụ thể toàn huyện xảy ra 145 vụ tai nạn giao thông (giảm 6 vụ), 144 người thiệt mạng (giảm 18 người), 54 người bị thương (giảm 57 người).

Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm được xem là một biện pháp quan trọng nhằm cảnh báo, răn đe, giáo dục đối với những đối tượng thiếu ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT.

Dưới sự chỉ đạo của Ban ATGT huyện, lực lượng cảnh sát giao thông (Công an huyện Krông Pắc) thường xuyên tuần tra lưu động các tuyến đường trọng điểm thuộc địa bàn huyện, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt cao điểm, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại một số xã, các ngày lễ, tết, dịp khai giảng năm học mới, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông hằng năm.

Riêng trong giai đoạn 2016 - 2020, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 42.899 trường hợp vi phạm các quy định về trật tự ATGT với tổng số tiền phạt nộp vào Kho bạc Nhà nước gần 15,9 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe đối với 2.575 trường hợp.

Cùng với việc tăng cường các biện pháp tuần tra, các ngành chức năng của huyện Krông Pắc thường xuyên khảo sát các điểm mất ATGT và tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 26 và Tỉnh lộ 9, đoạn qua địa bàn để phát hiện những bất cập, kịp thời kiến nghị khắc phục, sửa chữa; triển khai đầu tư xây dựng sửa chữa các trục đường tại thị trấn Phước An từ nguồn chỉnh trang đô thị, đầu tư các công trình đường giao thông nông thôn theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hệ thống biển báo ATGT được kiểm tra bổ sung, các điểm tiềm ẩn, điểm đen về tai nạn giao thông được kiểm tra khắc phục.

Tuy nhiên, trong bối cảnh số lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ngày càng tăng, hạ tầng giao thông một số khu vực trọng điểm chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện vẫn còn không ít khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Kinh tế  và Hạ tầng, Phó Ban Thường trực Ban ATGT huyện Krông Pắc cho biết, chính quyền địa phương tiếp tục tranh thủ mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý kịp thời một số bất cập hạ tầng giao thông theo phân cấp quản lý; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT.

Lê Hương - Đinh Nga


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.