Multimedia Đọc Báo in

Xác minh thông tin, tìm kiếm, quy tập 11 hài cốt liệt sĩ

17:38, 28/04/2021
Từ đầu năm đến nay, Đội K51  (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)  đã phối hợp xác minh thông tin, tìm kiếm và quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.
 
Cụ thể, trên cơ sở khai thác các nguồn thông tin, Đội K51 đã phối hợp cùng các địa phương trong tỉnh xác minh, tìm kiếm và quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn các huyện: Krông Năng, Krông Búk, Ea Kar, Ea Súp, Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột.
 
Trong số có 4 hài cốt liệt sĩ có tên: Nguyễn Ngô Dật, Y Mễn Niê, H’Chiêm Niê và Trần Văn Nghiêm. Hài cốt các liệt sĩ được bàn giao cho thân nhân và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội đưa vào an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ.
 
Huyện Ea Súp tổ chức trọng thể lễ truy điệu, an táng hài các cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy vào tháng 3-2021
Huyện Ea Súp tổ chức trọng thể lễ truy điệu, an táng hài các cốt liệt sĩ được tìm hồi tháng 3-2021
 
Được biết, đây là kết quả xác minh, tìm kiếm cao nhất mà các đơn vị đã đạt được trong nhiều năm qua. Hiện nay, Đội K51 vẫn đang tiếp tục phối hợp làm nhiệm vụ tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố.
 
Bảo Minh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.