Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

16:52, 29/04/2021
Từ ngày 29-4 đến 4-5, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng địa phương triển khai tiêm vắc xin cho 740 cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động và Cơ quan Bộ Chỉ huy.
 
Theo đó, Trung tâm Y tế dự phòng TP. Buôn Ma Thuột, huyện Buôn Đôn và huyện Ea Súp sẽ đến các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ.
 
Đội ngũ Y tế tiêm vaccine ngừa Covid 19 tại cơ quan Bộ Chỉ huy
Cán bộ y tế tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại Cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh
 
Vắc xin được sử dụng là AstraZeneca, quá trình tiêm tuân thủ chặt chẽ quy trình tiêm chủng vắc xin của Bộ Y tế, các yêu cầu về đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Khu vực theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm được trang bị đầy đủ các thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan Y tế. Toàn bộ bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng. Cán bộ, chiến sĩ được tiêm đúng, đủ số lượng, được khám sàng lọc về sức khỏe trước khi tiêm, được theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm chủng tại chỗ 30 phút.
 
Đội ngũ Y tế khám, sàng lọc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, chiến sĩ đồn BP Ia R'vê
Khám, sàng lọc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R'vê
 
Ngày đầu tiên (29-4) tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho thấy, công tác tiêm ngừa diễn ra an toàn; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe trong 24 giờ và 7 ngày sau về các dấu hiệu phản ứng sau tiêm; hướng dẫn cách thông báo cho nhân viên y tế nếu sau tiêm có các dấu hiệu như sốt cao, tím tái, khó thở…
 
Nguyễn Dân – Bảo Minh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.