Multimedia Đọc Báo in

Đón Xuân trong doanh trại mới

07:38, 20/01/2017
Đứng chân trên địa bàn huyện Buôn Đôn, nơi có gần 50 km đường biên tiếp giáp nước bạn Campuchia, xuân này cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 5 (Ban CHQS huyện Buôn Đôn) sẽ đón cái Tết đầu tiên trong khu nhà mới khang trang, sạch đẹp còn thơm phức mùi sơn.

Đầu năm 2016, Đại đội Bộ binh 5 được cấp trên quan tâm đầu tư hàng tỷ đồng xây mới toàn bộ doanh trại, từ nhà làm việc của Ban Chỉ huy, nhà ở bộ đội, sân chào cờ, nhà ăn, nhà bếp, đường nội bộ đến khu vực vệ sinh đều rất khang trang. Có nhà mới, cán bộ, chiến sĩ tất bật củng cố khuôn viên, trang hoàng để doanh trại đẹp hơn. Vừa tỉ mỉ lau chùi các ô cửa kính cùng đồng đội, hạ sĩ Nguyễn Quốc Kiệt, Tiểu đội phó Tiểu đội 3 vừa tếu táo pha trò: “Đợt trước cô người yêu tớ lên thăm, thấy anh em mình ở trong khu nhà cũ chật chội, nàng thương lắm. Mấy hôm nữa lên thăm, biết tụi mình được ở “khách sạn 5 sao” thế này, chắc nàng ngạc nhiên và vui lắm. Các cậu cứ để bụng mà ăn mứt dừa nhé, vợ tương lai của tớ làm ngon lắm”.

Các chiến sĩ Đại đội 5 trong khuôn viên doanh trại mới.
Các chiến sĩ Đại đội 5 trong khuôn viên doanh trại mới.

Chỉ còn ít hôm nữa là đến ngày ra quân, hạ sĩ Y Sang Arul như đang muốn tận hưởng từng giây, từng phút còn lại của quãng đời quân ngũ bên những đồng đội thân yêu. Được trung đội trưởng phân công đánh các khóm cúc vạn thọ vào chậu, Y Sang lựa những cây cao đều ghép lại với nhau, cây đẹp để ra ngoài, sau đó dùng dây quấn lại cẩn thận. Nhà cách đơn vị hơn 70 km, Y Sang dự tính mùng 3 Tết sẽ dẫn người yêu lên đơn vị ra mắt anh em. Mỗi lần ngồi tâm sự, Y Sang vẫn thường bảo, vào quân ngũ học hỏi được rất nhiều điều, số tiền có được khi xuất ngũ anh sẽ dành để học nghề, sau đó về làm chuồng trại nuôi lợn rừng, nuôi thỏ như mô hình chăn nuôi của đơn vị.

Đã viết đơn đăng ký xung phong xuống buôn ăn Tết với đồng bào nhưng do chỉ huy đơn vị chưa chốt danh sách chính thức nên Giàng Seo Gì rất hồi hộp. Nhờ thông minh, chịu khó nên trong thời gian quân ngũ, chàng binh nhất người Mông vừa tròn 20 tuổi này học thêm được kha khá tiếng Êđê, Bana từ đồng đội và rất háo hức được mang ra sử dụng. Nghe tiểu đội trưởng kể, Tết năm ngoái đơn vị xuống buôn Tun A (xã Ea Wer) đón Tết với đồng bào, cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh đường giao thông, gói bánh chưng xanh tặng các hộ nghèo, giúp đỡ các gia đình người già neo đơn chuẩn bị Tết, Giàng Seo Gì cứ thích mê. Binh nhất Y Gôl The thì được mọi người trêu “gương mặt may mắn nhất của năm”. Thấy Y Gôl ngơ ngác không hiểu, đồng đội mới giải thích: năm nay, ngoài niềm vui được ở nhà mới như mọi người, Y Gôl đã chính thức lên chức cha, chẳng may mắn còn gì. Mấy hôm nữa có phụ cấp, anh em trong tiểu đội đã sẽ mua quà mừng tuổi gửi về cho cháu bé.

Chẳng riêng gì các chiến sĩ, được chuyển sang nhà mới, các cán bộ của đơn vị cũng rất phấn khởi. Thượng úy Nguyễn Nguyên Đồng, Chính trị viên Đại đội cho biết: “Chắc hẳn đây sẽ là cái Tết để lại nhiều kỷ niệm khó quên với mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị. Có nhà cửa khang trang, cấp ủy, chỉ huy đơn vị sẽ khuyến khích những cán bộ, nhân viên chuyên môn có gia đình trên địa bàn đón vợ con lên ăn Tết cùng đơn vị. Vui xuân không quên nhiệm vụ, chúng tôi luôn giáo dục động viên bộ đội nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, góp phần bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc”.

Nguyễn Việt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.