Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010 - 2015

10:02, 17/06/2015

Sáng 16-6, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Nhiệm kỳ qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của Đảng bộ Quân sự tỉnh được thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả tích cực. Từ năm 2010 đến nay, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã kiểm tra 171 tổ chức đảng và 2.660 đảng viên. Bên cạnh đó, hoạt động phối hợp kiểm tra đảng ủy quân sự các cấp được tiến hành theo đúng quy chế, hoạt động có nền nếp, đạt hiệu quả cao. Trong nhiệm kỳ, cấp ủy các cấp đã phối hợp kiểm tra được 184 tổ chức đảng và 397 lượt cấp ủy viên, cán bộ chủ trì; trong đó, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phối hợp kiểm tra, giám sát 14 đảng ủy và 68 cấp ủy viên, cán bộ chủ trì, tăng 43% so với nhiệm kỳ trước. Đối với công tác giám sát tổ chức đảng và đảng viên, ngoài giám sát thường xuyên, trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đã giám sát chuyên đề đối với 57 tổ chức đảng và 233 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung chủ yếu vào lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 10 của Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác phòng chống tham nhũng, quản lý ngân sách tài sản… Cấp ủy quân sự các cấp cũng đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với tổ chức và đảng viên vi phạm, đã phối hợp kiểm tra 4 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; trong đó, có 3 đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Trong dịp này, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tặng giấy khen cho Đảng ủy Phòng Hậu cần và Thượng tá Nguyễn Văn Tạo, Chủ nhiệm Hậu cần vì đã có thành tích tốt trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010 - 2015.

                                                                                      Văn Luyến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.