Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Sẵn sàng cho ngày giao nhận quân đợt 1-2014

09:14, 12/02/2014
Cùng với thanh niên các tỉnh Tây Nguyên, vào trung tuần tháng 2-2014, thanh niên huyện Ea Kar sẽ lên đường tòng quân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Trước ngày giao nhận quân một tuần, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã rộn ràng khắp các buôn làng. Đến đâu cũng ghi nhận được những việc làm đầy nghĩa tình của quê hương đối với hơn 200 thanh niên trúng tuyển nhận lệnh nhập ngũ. Thượng tá Trương Đắc Lực, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ea Kar cho biết: Năm 2014, huyện Ea Kar được giao chỉ tiêu tuyển chọn 210 thanh niên nhập ngũ. Đến thời điểm này, Ban CHQS huyện đã cơ bản hoàn tất các công việc chuẩn bị cho ngày giao nhận quân như:  phát lệnh gọi cho thanh niên trúng tuyển, phát quân trang, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên. Nhiều năm liền huyện Ea Kar luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân; tỷ lệ thanh niên nhập ngũ là đảng viên, có trình độ cao đẳng và đại học ngày một cao. Năm 2014,  trong tổng số 218 thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ, có 6 đảng viên, 3 thanh niên có trình độ cao đẳng và 3 thanh niên có trình độ đại học. Nguyễn Đức Phong, tốt nghiệp Đại học Thể dục thể thao, trú tại Khối 3b, thị trấn Ea Kar và Y Ya Kơ Niê, là đảng viên trú tại buôn Tơng Sing, xã Ea Dar (huyện Ea Kar) là hai thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Phấn khởi chuẩn bị cho ngày nhập ngũ, Phong và Y Ya Kơ còn nuôi dưỡng ước mơ phấn đấu để được phục vụ lâu dài trong quân đội.
 Lãnh đạo  xã Ea Đa tặng quà cho thanh niên Y Ya Kơ Niê, buôn Tơng Sing trước ngày  nhập ngũ.
Lãnh đạo xã Ea Đa tặng quà cho thanh niên Y Ya Kơ Niê, buôn Tơng Sing trước ngày nhập ngũ.

Kinh nghiệm tuyển quân ở huyện Ea Kar là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo, đôn đốc, triển khai thực hiện công tác khám tuyển ngay từ cơ sở. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xác định công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm đưa vào đăng ký thi đua hằng năm. Cơ quan quân sự từ huyện đến xã, thị trấn phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và các đơn vị nhận quân triển khai một cách khoa học, chặt chẽ các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi, hiểu rõ lai lịch chính trị, trình độ văn hóa, hoàn cảnh kinh tế gia đình của thanh niên trong độ tuổi để gọi khám thanh niên nào trúng tuyển thanh niên đó. Huyện có nhiều hình thức động viên, khích lệ thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường tòng quân như: tổ chức gặp mặt, tặng quà thanh niên trúng tuyển; hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm cho số thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đặc biệt, đối với thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, thanh niên là đảng viên sau khi nhập ngũ luôn được địa phương và đơn vị quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để học tập, phấn đấu trở thành cán bộ của quân đội và tạo nguồn cán bộ cơ sở.

Trao đổi về công tác tuyển quân năm 2014, ông Nguyễn Thành Huấn, Bí thư Đảng ủy và ông Phạm Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Ea Dar (huyện Ea Kar) cho biết: Xã Ea Dar được giao chỉ tiêu tuyển chọn 18 thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2014, đến thời điểm trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, mọi công tác chuẩn bị cho công tác giao nhận quân đã hoàn tất. Ngay sau Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ xã đến 19 thôn, buôn đã triển khai việc gặp gỡ, động viên tặng quà cho thanh niên và gia đình có con em nhập ngũ. Trong những năm qua, xã Ea Dar luôn là địa phương thực hiện khá tốt nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương. Năm 2013 vừa qua, xã đã phát triển được 6 đảng viên trong dân quân. Hiện nay, Chi bộ quân sự xã có 16 đảng viên. Đặc biệt, Ea Dar cũng là xã đầu tiên của huyện Ea Kar được đầu tư xây dựng nhà làm việc cho Ban CHQS xã khang trang với kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Bình Định


Ý kiến bạn đọc