Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND phường, xã

07:59, 04/10/2012

Từ ngày 2 đến ngày 18-10, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức 3 lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho hơn 600 đại biểu HĐND các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Trong đợt bồi dưỡng này, các học viên được truyền đạt hệ thống kiến thức xung quanh 6 chuyên đề: Tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong giai đoạn chuyển đổi và hội nhập; Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương phức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp nhận và xử lý đơn thư của công dân gửi đến đại biểu HĐND; Năng lực của đại biểu HĐND trong việc thực hiện chức năng quyết định và ban hành nghị quyết HĐND; Thực hiện chức năng giám sát của đại biểu HĐND và một số kỹ năng hoạt động chung của đại biểu dân cử; Kỹ năng thẩm tra giám sát ngân sách nhà nước ở địa phương; Kỹ năng thuyết trình, chất vấn thảo luận của HĐND và kỹ năng xây dựng kế hoạch phát triển nguồn lực.

Đây là những kiến thức cần thiết và toàn diện cho các đại biểu HĐND, vừa có tính cơ bản, vừa có tính chuyên sâu, từ đó bảo đảm được yêu cầu về cơ sở lý luận và thực tiễn công tác, có sự đúc rút kinh nghiệm và chuẩn hóa các kỹ năng thành quy trình cụ thể. Qua đó góp phần nâng cao năng lực về kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp phường, xã, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ giám sát, thẩm tra, kỹ năng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND ở cơ sở.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc