Multimedia Đọc Báo in

Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh tỉnh: Kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng - an ninh tại huyện Krông Bông

08:43, 28/09/2012

Vừa qua, đoàn công tác Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) của tỉnh đã về kiểm tra công tác giáo dục QPAN  tại huyện Krông Bông. 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Trong năm 2011 và 9 tháng đầu năm 2012, Hội đồng Giáo dục QPAN huyện Krông Bông đã quán triệt và tổ chức thực hiện tốt công tác bồi dưỡng và giáo dục QPAN, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch của Quân khu và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao: 100% cán bộ, công chức, đảng viên trong hệ thống chính trị từ các đối tượng 2, đối tượng 3, đối tượng 4 và đối tượng 5 đều đã được bồi dưỡng kiến thức QPAN theo  quy định. Công tác giáo dục QPAN cho học sinh THPT và giáo dục QPAN toàn dân có nhiều đổi mới về phương pháp, nội dung, hình thức phong phú, dần đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao. Công tác bảo đảm cơ sở vật chất cho giáo dục QPAN được quan tâm… Thông qua công tác giáo dục QPAN đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao nhận thức cho cán bộ và toàn dân những kiến thức cơ bản về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, giữ vững ổn định an ninh chính trị- TTANXH, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH của địa phương.

Đoàn kiểm tra công tác QPAN của tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra kiến thức QPAN tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Krông Kmar và Trường THPT Krông Bông thông qua các bài trắc nghiệm. Kết quả ở cấp huyện có 95% khá, giỏi; thị trấn Krông Kmar có 20% giỏi, 40% khá và 40% trung bình; Trường THPT Krông Bông đạt yêu cầu về chất lượng giáo dục QPAN.

Phúc Trình


Ý kiến bạn đọc