Multimedia Đọc Báo in

Lễ xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia

15:31, 07/11/2011
Sáng 7-11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh long trọng tổ chức Lễ xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại tỉnh Munđunkiri (Campuchia). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đã đến tham dự.
 
Đáp ứng niềm mong mỏi của các gia đình thân nhân liệt sĩ, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, trong những năm qua Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, kế hoạch tổ chức lực lượng tìm kiếm, cất bốc, quy tập hồi hương hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia về nước. Từ mùa khô năm 2001 – 2002 đến nay, Đội K51 đã không quản ngại khó khăn, vất vả, vượt qua hàng nghìn ki-lô-mét đường rừng hiểm trở, đi đến nhiều khu vực xa xôi, hẻo lánh trên đất bạn, thầm lặng, nhẫn nại, kiên trì đào hàng nghìn mét khối đất đá, tìm kiếm được 561 hài cốt liệt sĩ, đưa các anh về với Tổ quốc. Tuy nhiên con số ấy chưa phải là tất cả, nhiều hài cốt liệt sĩ vẫn còn nằm trong những cánh rừng của Campuchia. Với trọng trách cao cả, từ ngày 7-11-2011 đến tháng 6-2012 (tính cả thời gian trong dịp Tết Nguyên Đán), Đội K51 sẽ tiếp tục tìm kiếm, quy tập hồi hương hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Campuchia về nước.

Một số hình ảnh trong Lễ xuất quân
:
Các thành viên đội K51 trong lễ xuất quân
Các thành viên Đội K51 trong Lễ xuất quân
Phù hiệu
Phù hiệu Đội K51
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết tặng quà động viên Đội K51 hoàn thành tốt nhiệm vụ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết (phải) tặng quà động viên Đội K51 hoàn thành tốt nhiệm vụ
Hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ
Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Lưu luyến chia tay trước khi lên đường
Lưu luyến chia tay trước khi lên đường
t
Đoàn xe chuẩn bị đi làm nhiệm vụ
Kiểm tra
Kiểm tra xe kỹ càng
D
Dụng cụ hậu cần đầy đủ
Xuất phát
 
M
Xuất phát

Lan Anh – Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.