Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ Công an tỉnh hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân

18:17, 30/07/2011
Những căn nhà tình nghĩa; những đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số; thăm, tặng quà gia đình chính sách, khó khăn và những buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ do Ban công tác Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức tại các buôn làng vùng sâu, vùng xa đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, tô thắm thêm tình cảm quân dân…
 
Một trong những hoạt động hướng về cơ sở thiết thực và nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn lực lượng nữ Công an tỉnh là xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương để giúp các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm này trở nên ý nghĩa hơn khi các chị tiết kiệm từ các khoản chi tiêu như đi chợ, ăn sáng, mua sắm vật dụng trong gia đình... Trung tá Hồ Thị Ngọc, Trưởng Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: “Hưởng ứng Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an Nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ, Ban Công tác Phụ nữ Công an tỉnh nghiêm túc triển khai các nội dung Cuộc vận động đến từng hội viên; đồng thời xác định đây là cơ hội cho mỗi cán bộ, chiến sĩ nữ học tập, làm theo. Chị em đã thực hiện tiết kiệm trong sử dụng tài sản, trang thiết bị nơi làm việc, đến chi tiêu của mỗi cá nhân trong gia đình. Nếu như trước đây, việc xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương được huy động bằng cách nộp tiền trực tiếp, thì từ năm 2010, tất cả các Hội Phụ nữ cơ sở thuộc Công an tỉnh đều có “Ống tiền tiết kiệm vì mái ấm tình thương”. Lúc mới thực hiện, một số chị em lo lắng nếu chỉ tiết kiệm vài nghìn đồng thì bao giờ mới đủ tiền để làm được một căn nhà. Nhưng qua hơn một năm cho thấy, số tiền tiết kiệm đã lên tới vài chục triệu đồng”. 
 
Giữa tháng 7, cùng với Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh, chúng tôi tham dự Lễ bàn giao nhà tình thương, trị giá hơn 30 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Nhung (thôn 4, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar); trong đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng. Đây là căn nhà thứ 4 được xây dựng từ tiền đóng góp của nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong nhiệm kỳ 2006-2011. Thật xúc động khi biết hoàn cảnh gia đình chị Nhung rất đáng thương. Hai vợ chồng sinh được 3 con, nhưng không may 2 đứa đầu bị bại liệt toàn thân và thiểu năng trí tuệ. Cô con gái út sinh năm 1992 đang học lớp 9 phải nghỉ học ở nhà làm thuê phụ bố, mẹ. Anh Nguyễn Văn Hồng-chồng chị không có nghề nghiệp ổn định, bị nặng tai và thần kinh không ổn định. Bản thân chị Nhung mang trong mình nhiều căn bệnh, một năm phải nhập viện vài lần. Chính vì vậy, khi nhận chìa khóa căn nhà từ Ban Công tác Phụ nữ Công an tỉnh trao, chị Nhung xúc động nói: “Căn nhà ngói đã cũ và dột nát, nhiều chỗ ván bị hở, phải dùng ni lông để che mà không sửa nổi. Khi biết tin chị em phụ nữ Công an tỉnh xây cho căn nhà tình thương, tôi và gia đình mừng vui khôn xiết. Từ nay, không còn phải lo lắng chỗ ăn, ở cho các con nữa. Tình nghĩa của các chị, gia đình chúng tôi không bao giờ quên”.
 
Hành trình hướng về cơ sở của phụ nữ Công an tỉnh còn là những đợt tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho phụ nữ, trẻ em ở các buôn đặc biệt khó khăn trong tỉnh như: Hang Jing, Hang Ja (xã Bông Krang, huyện Lak), Yang Réh (xã Yang Réh, huyện Lak), buôn Chóa, (huyện M’Drak), Ba Na (xã Ya Lơi, huyện Ea Súp), Ea M’Dha (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) hay buôn Chu (xã Ea Sol, huyện Ea H’leo). Bà con ở các buôn làng nơi đây đã quá quen thuộc với hình ảnh các nữ chiến sĩ công an “tay xách nách mang” tận tình, ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên bà con yên tâm sản xuất. Không chỉ vậy, các chị còn thường xuyên phối hợp với Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ, thể thao, làm vệ sinh môi trường, tặng quà các cháu học giỏi và phát động quần chúng tại buôn Tu (xã Ea Tul, huyện Cư M’gar), buôn kết nghĩa với Công an tỉnh. Với các chị, đặc biệt là nữ chiến sĩ công an trẻ được tham gia các hoạt động hướng về cơ sở không chỉ là trách nhiệm, tình cảm mà trở thành nhu cầu của bản thân. Thượng úy Bùi Thị Phương Hà, Hội Phụ nữ An ninh 2 nói: “ Tôi đã nhiều lần tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do Ban Công tác Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức. Có thể nói, mỗi chuyến đi là một hành trình vất vả, nhưng cũng thật nhiều cảm xúc. Khó có thể quên những cái nắm tay thật chặt, giọt nước mắt vui sướng của các mẹ, các chị và cả nụ cười hồn nhiên của lũ trẻ khi nhận chiếc lồng đèn Trung thu. Những chuyến “công tác đặc biệt” ấy đã cho tôi có cơ hội được trò chuyện, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, phục vụ tốt hơn công việc chuyên môn. Do đó, dù mệt nhoài sau những chuyến đi, nhưng khi Ban Công tác Phụ nữ tổ chức về cơ sở tôi lại hăng hái đăng ký và hăm hở đến với bà con”.
h
Y bác sĩ Công an tỉnh khám bệnh, phát thuốc cho bà con ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.
Dân tin, dân yêu là nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ 2011-2016, hoạt động hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân được Ban Công tác Phụ nữ Công an tỉnh ưu tiên tập trung thực hiện. Trung tá Hồ Thị Ngọc, Trưởng Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh cho biết thêm: “Mặc dù chỉ là những hoạt động bề nổi, nhưng để thực hiện có hiệu quả, chiều sâu các cơ sở Hội trực thuộc Công an tỉnh đã xây dựng quy chế làm việc cụ thể theo phương châm “hướng về cơ sở”. Từ đó, mỗi cán bộ, hội viên ngoài tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan, phải xây dựng kế hoạch, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo”, “Ống tiền tiết kiệm vì mái ấm tình thương”… Thông qua các hoạt động hướng về cơ sở xây dựng hình ảnh tốt đẹp của nữ chiến sĩ công an trong lòng nhân dân, cùng lực lượng thực hiện thắng lợi mục tiêu “tất cả vì sự bình yên của nhân dân”.
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.