Multimedia Đọc Báo in

1.500 thanh niên nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt 2- 2011

09:42, 29/07/2011

Ban Quân lực (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cho biết, trong đợt 2-2011, toàn tỉnh có 1.500 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các địa phương được giao chỉ tiêu tuyển quân trong đợt này là huyện Krông Pak, Krông Năng, M’Drak, Krông Ana, Cư Kuin, Krông Buk, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ. Để công tác tuyển quân đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đúng luật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các địa phương được giao chỉ tiêu phải tổ chức tốt khâu tuyển chọn công dân nhập ngũ đáp ứng các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn; ưu tiên công dân đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề; công dân là đảng viên. Đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác xét duyệt, khám sức khỏe và tổ chức hiệp đồng giao nhận giữa địa phương với đơn vị nhận quân...

Theo kế hoạch, ngày 22-8, các địa phương phát lệnh gọi nhập ngũ và báo cáo kết quả về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ngày 6-9, các địa phương sẽ tổ chức giao quân. Các đơn vị nhận quân đợt 2 là Trung đoàn Thông tin, Lữ đoàn Pháo phòng không, Sư đoàn 2 (Quân khu 5), Đoàn Đặc công 198, Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng), Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng).


Đăng Triều



Ý kiến bạn đọc