Multimedia Đọc Báo in

"Cháy" hết mình cùng bóng đá

09:20, 27/09/2016

Người hâm mộ môn thể thao Vua đang được “cháy” hết mình cùng với những trận bóng đá kịch tính tại các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa bóng 2016-2017 vừa mới khởi tranh hơn 1 tháng nay.

Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu như giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tây Ban Nha (La Liga), Đức (Bundesliga), Italia (Serie A), Pháp (Ligue 1)… góp phần giúp nhiều người được giải trí, tận hưởng niềm vui mỗi dịp cuối tuần. Thời gian này, ghé qua những tụ điểm cà phê bóng đá vào buổi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, có thể dễ dàng nhận thấy không khí không hề thua kém so với thời điểm diễn ra các trận đấu EURO mùa hè vừa qua. Mới đây, trận cầu tâm điểm ở giai đoạn lượt đi giải bóng đá ngoại hạng Anh giữa 2 đội bóng mạnh nhất thành Manchester hiện nay là Manchester United (MU) và Manchester City (MC) đã thu hút khá đông khán giả. Mặc dù tại TP. Buôn Ma Thuột ngày hôm ấy chịu một cơn mưa lớn kéo dài nhưng hàng trăm người hâm mộ đã “đội mưa” đến tụ hội và cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình.

Anh Nguyễn Cảnh Trung (tổ dân phố 6B, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột)-một fan hâm mộ “Quỷ đỏ” thành Manchester chia sẻ: “Tôi mong chờ ngày trở lại của giải ngoại hạng Anh từ lâu bởi trước thềm giải đấu này diễn ra các đội bóng lớn như MU, MC, Liverpool, Asenal, Chelsea... đều có sự bổ sung cầu thủ chất lượng và chiêu mộ huấn luyện viên nổi tiếng nên hứa hẹn mùa bóng này cuộc cạnh tranh ngôi vô địch và top 4 sẽ vô cùng hấp dẫn. Mùa hè vừa rồi được xem EURO kể cũng vui, nhưng đối với tôi thì giải ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất. Với tôi bóng đá, đặc biệt ngoại hạng Anh là một niềm vui, món ăn tinh thần không thể thiếu”.

Người hâm mộ chăm chú theo dõi các trận đấu.
Người hâm mộ chăm chú theo dõi các trận đấu.

Hơn 1 tháng nay với sự trở lại của mùa bóng 2016-2017 đã đem lại niềm vui lớn cho các quán cà phê bóng đá. Anh Hùng - một chủ quán trên đường Hà Huy Tập (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Sau mùa EURO 2016, lượng khách tới uống cà phê vào buổi tối tại quán giảm đi thấy rõ. Tuy nhiên, với sự trở lại của các giải bóng đá châu Âu, đặc biệt là ngoại hạng Anh có khung giờ rất đẹp phù hợp với lịch sinh hoạt của người dân thì không chỉ quán của tôi mà các quán cà phê bóng đá khác đều đông khách. Có thể thấy xem bóng đá vào dịp cuối tuần là một hình thức giải trí được rất nhiều người dân yêu thích và đó cũng là một thói quen tốt, lành mạnh”.

Theo đánh giá của nhiều người hâm mộ, trong số các giải đấu hàng đầu ở châu Âu hiện nay, ngoại hạng Anh được coi là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất bởi không có đội bóng nào thống trị tuyệt đối kiểu như Barcelona, Real Madrid ở Tây Ban Nha, Bayern Munich ở Đức, Paris Saint Germain ở Pháp hay Juventus ở Ý. Ở Ngoại hạng Anh, có ít nhất 5 đội bóng được liệt vào hàng “đại gia” gồm: Manchester United, Manchester City, Chelsea, Arsenal, Liverpool. Đấy là chưa kể, vài năm trở lại đây, đội bóng Tottenham Hotspur cũng đang vùng lên mạnh mẽ với vị trí thứ 3 ở mùa giải vừa qua. Thậm chí, ở mùa giải 2015-2016, chức vô địch không thuộc về nhóm “đại gia” trên mà thuộc về một đội bóng hoàn toàn mới: Leicester City!

Mùa giải năm nay, Ngoại hạng Anh lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi không chỉ thu hút những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới hiện tại mà còn có cả một dàn huấn luyện viên chỉ cần nghe tới tên tuổi của họ thì giới mộ điệu đã cảm thấy háo hức như: Arsene Wenger (Arsenal), Jurgen Klopp (Liverpool), Conte (Chelsea), Pep Guardiola (Manchester City) và Mourinho (Manchester United)…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.