Multimedia Đọc Báo in

Khởi sắc trong tập luyện võ thuật Taekwondo nơi vùng biên

10:41, 25/09/2016

Những năm gần đây, phong trào tập luyện võ thuật, đặc biệt là các lớp võ Taekwondo trên địa bàn huyện Ea Súp rất sôi nổi.

Dù võ Taekwondo đến Ea Súp tương đối muộn hơn so với nhiều địa phương khác nhưng đã mang đến những tín hiệu tích cực trong tập luyện võ thuật ở địa phương. Nhiều võ sinh đã trở thành vận động viên tiêu biểu đoạt giải cao trong các cuộc thi đấu võ thuật trong và ngoài tỉnh.

Câu lạc bộ Taekwondo huyện Ea Súp được thành lập vào tháng 12-2005. Từ chỗ chỉ có một điểm tập luyện Taekwondo với khoảng 100 võ sinh thì đến nay trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều điểm luyện tập với số lượng võ sinh tham gia ngày càng đông. Hiện Câu lạc bộ có 4 lớp được mở tại thị trấn Ea Súp, các xã Ea Lê, Cư M’lan với hơn 200 võ sinh tập luyện. Các võ sinh đa số rất trẻ, chủ yếu là thanh niên và học sinh. Võ sinh Dương Quốc Kỳ (xã Cư M’lan, huyện Ea Súp) bộc bạch: “Học võ không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp em tự tin hơn trong giao tiếp, rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần lạc quan; đồng thời còn được rèn đạo đức, lối sống lành mạnh, học tập những điều hay lẽ phải, tuân thủ pháp luật”.

Võ sinh Câu lạc bộ Taekwondo Ea Súp tham gia thi đấu đối kháng tại kỳ thi thăng cấp.
Võ sinh Câu lạc bộ Taekwondo Ea Súp tham gia thi đấu đối kháng tại kỳ thi thăng cấp.

Không chỉ là nơi học tập, rèn luyện sức khỏe, ý chí, nghị lực cho học sinh, thanh thiếu niên trong huyện, Câu lạc bộ Taekwondo còn là nơi ươm mầm cho những tài năng đam mê võ thuật; nhiều vận động viên đã đạt được kết quả tốt trong các cuộc thi thành tích cao.

Năm 2006, võ thuật Taekwondo huyện Ea Súp bắt đầu tham gia các giải thi đấu đỉnh cao của tỉnh Đắk Lắk và giành được 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng. Chất lượng thi đấu của vận động viên võ thuật Ea Súp ngày càng được nâng cao. Gần đây nhất, tại Giải trẻ Taekwondo cấp tỉnh tổ chức các năm 2014, 2015, đoàn Ea Súp xếp thứ Nhất toàn đoàn với tổng cộng 11 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng và đứng vị trí thứ Tư năm 2016. Các vận động viên Taekwondo cũng đã đóng góp tích cực cho vị trí Nhì toàn đoàn của huyện Ea Súp tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh năm 2013.

Huyện Ea Súp cũng có nhiều vận động viên Taekwondo tiêu biểu đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu tại các giải khu vực, toàn quốc và đã gặt hái nhiều kết quả cao như: Nguyễn Kim Ngọc (Huy chương Đồng Giải Taekwondo toàn quốc năm 2016); Đặng Quang Lộc (Huy chương Đồng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012); Trần Như Ý (Huy chương Vàng Giải vô địch học sinh toàn quốc 2014); Trần Đức Mạnh (Huy chương Đồng Giải vô địch các lứa tuổi toàn quốc 2015)...

Thầy Lương Xuân Tùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Taekwondo huyện Ea Súp cho biết: Từ năm 2011 đến nay, Câu lạc bộ đã có 16 võ sinh tham gia các giải thi đấu cấp quốc gia và đã giành được 11 huy chương các loại.

Đức Hạnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.