Multimedia Đọc Báo in

Vòng 24 La Liga: Real tái lập thế "chân kiềng"

09:51, 17/02/2014

Tối 16-2, lượt trận tiếp theo ở vòng 24 Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đã diễn ra. Với việc Real Madrid đánh bại Getafe, Real chính thức san bằng điểm số với Atletico và Barca ở cuộc đua tới chức vô địch La Liga với cùng 60 điểm.

Việc cả Barcelona lẫn Atletico đều giành chiến thắng để tạm thời bứt lên 3 điểm trên bảng xếp hạng khiến Real Madrid phần nào gặp khá nhiều áp lực. Nếu không thể đánh bại Getafe tại Coliseum, Real Madrid sẽ rơi vào tình thế bất lợi trong cuộc đua mà không ai được phép sảy chân.

Real có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm
Real có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm

Trong cả hai lần đến Coliseum gần đây nhất, Real Madrid đều thất bại nên HLV Ancelotti có lý để lo lắng. Ngoài ra không ít người lo án treo giò 3 vòng của Ronaldo vì chiếc thẻ đỏ ở trận hòa Bilbao vòng 22 sẽ khiến Real gặp khó khăn trong cuộc đua tam mã La Liga.

Thiếu vắng C. Ronaldo do chấn thương, Real Madrid sử dụng bộ ba tiền đạo Bale, Bemzema, Jese ngay từ đầu. Dù thiếu vắng Ronaldo chân sút chủ lực trong đội hình, nhưng Real vẫn tỏ ra quá mạnh trước một Getafe yếu ớt dù được thi đấu trên sân nhà. Sau tiếng còi khai cuộc, Los Blancos đã không giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm trong trận đấu khi dồn lên tấn công mạnh mẽ.

Trước sức ép ghê gớm từ phía đội khách, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 5, người ghi bàn thắng đầu tiên, khai màn cho bữa tiệc bàn thắng tại sân Coliseum Alfonso Perez là tiền đạo trẻ Jese với cú dứt điểm tinh tế từ đường chuyền thuận lợi của Bale.

Benzema vẫn đều đặn nhả đạn trong những trận đấu gần đây
Benzema vẫn đều đặn nhả đạn trong những trận đấu gần đây

Mọi chuyện trở nên vô cùng đơn giản với Real sau bàn thắng sớm của Jese. Họ hoàn toàn làm chủ thế trận, thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn. Và ở phút 27, bàn nhân đôi tỷ số đã đến với Real. Di Maria treo bóng chân trái sở trường đến vị trí của Benzema trong vòng cấm, ngôi sao người Pháp đỡ ngực gọn gàng trước khi tung cú volley không thể cản phá.

Real chủ động chơi chậm và thận trọng hơn ở hiệp 2, một phần vì giữ sức cho các trụ cột do Champions League đã trở lại, phần khác vì đây chính là triết lý bóng đá có phần thực dụng của Real gần đây - nguyên nhân giúp họ giữ sạch lưới 10/12 trận trước đó trong năm 2014.

Bale chơi rất hay trong trận đấu với Getafe
Bale chơi rất hay trong trận đấu với Getafe

Dù chơi chùng xuống nhưng Real vẫn rất nguy hiểm, đơn giản vì họ đang sở hữu quá nhiều cá nhân xuất sắc. Kền kền trắng vẫn tạo được một loạt cơ hội trong hiệp 2, để rồi bàn thắng thứ 3 cũng đến ở phút 66. Người lập công là Luka Modric với pha băng lên từ tuyến 2 để dứt điểm mẫu mực của một tiền vệ trung tâm.

Như vậy, cũng giống như Atletico và Barca ở loạt đấu sớm, Real cũng đã đại thắng ở vòng này. La Liga đang diễn ra đầy hấp dẫn bởi sau 24 vòng đấu, cả Barcelona, Real Madrid và Atletico cùng được 60 điểm. Real vẫn xếp thứ hai sau Barca do thua về hiệu số bàn thắng, kết cục cuộc chiến “tam quốc” này hứa hẹn sẽ còn vô cùng khó đoán ở 14 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Kết quả vòng 24 La Liga:
Elche 0-0 Osasuna
Atletico 3-0 Valladolid
Levante 1-0 Almeria
Barcelona 6-0 Vallecano
Villarreal 0-2 Celta Vigo
Granada 1-0 Betis
Getafe 0-3 Real Madrid

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc