Multimedia Đọc Báo in

Vòng 24 La Liga: "Tam quốc chiến" bắt đầu

14:28, 15/02/2014

Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga) là giải đấu luôn bị chê bai là nhàm chán suốt nhiều năm qua vì sự vượt trội của Barcelona và Real Madrid. Nhưng mùa giải này, cuộc đua đến chức vô địch đã và đang được chứng kiến một kịch bản mới kịch tính hơn rất nhiều.

Vòng đấu mới nhất của La Liga đánh dấu sự bắt đầu thực sự của cuộc đua tam mã đến chức vô địch giữa Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. “Gã khổng lồ xứ Catalonia” đang tạm thời dẫn đầu trên bảng xếp hạng nhờ hơn hai đội bóng thành Madrid về chỉ số phụ, tuy nhiên cao trào của cuộc đua tam mã vẫn còn ở trước mắt khi cả ba đội bóng đều đang rất nỗ lực trong giai đoạn lượt về.

Sẽ không có chỗ cho sai lầm trong cuộc đua khốc liệt đến ngôi vương giữa Barca, Real và Atletico.
Sẽ không có chỗ cho sai lầm trong cuộc đua khốc liệt đến ngôi vương giữa Barca, Real và Atletico

Việc 3 vị trí dẫn đầu chỉ được phân định nhờ hiệu số thắng thua khiến cho mọi thứ có thể xáo trộn chỉ sau một vòng đấu. Nếu không thể thắng trận, cả Barca – Real hay Atletico sẽ phải trả giá đắt bởi mùa giải đang ở trong thời điểm khốc liệt nhất, bất cứ sai lầm nào cũng khiến họ bị tụt lại sau khi đã thi đấu rất tốt trước đó.

Vẫn chưa thể khẳng định ai sẽ chiếm ưu thế trong chặng còn lại của cuộc đua, bởi phía trước vẫn còn đó không ít cạm bẫy! Tuy nhiên có thể khẳng định sau vòng 24, vị trí trên bảng xếp hạng chắc chắn không có nhiều xáo trộn khi cả Barca, Real hay Atletico chỉ phải gặp những đối thủ "chiếu dưới".

Atletico không được tiếp tục sảy chân sau 3 trận thua liên tiếp
Atletico không được tiếp tục sảy chân sau 3 trận thua liên tiếp

Ở vòng đấu thứ 24 Liga này, Atletico và Barca là những đội thi đấu vào ngày thứ bảy, bởi họ sẽ có trận đấu tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau. Đây là cơ hội để Atletico và Barca tạm thời bứt lên và tạo sức ép lên Real thi đấu một ngày sau đó. Trên sân nhà Vicente Calderon, thầy trò HLV Simeone sẽ có cơ hội chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp (2 cúp nhà trước Real và 1 trận trước Almeria ở vòng 23) bởi đối thủ chỉ là Valladolid, đội bóng đang xếp tận thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Tương tự như Atletico, Barca thậm chí còn dễ thở hơn bởi gã khổng lồ xứ Catalunya được chơi trên sân nhà Nou Camp để tiếp Vallecano (xếp thứ 19). Do có trận đại chiến với Man City tại Etihad vào giữa tuần tới, vì thế mục tiêu của thầy trò HLV Tata Marino là giành trọn 3 điểm nhưng theo cách ít tốn sức nhất. Messi đã nổ súng trở lại, đó là tín hiệu rất đáng mừng, nhưng Martino sẽ cần phải tiếp tục thực hiện chính sách xoay tua để tránh quá tải cho siêu sao người Argentina cũng như các trụ cột khác của Barca.

Một chiến thắng trước Vallecano ở vòng 24 Liga sẽ tiếp tục giúp Barca giữ được vị trí số 1
Một chiến thắng trước Vallecano ở vòng 24 Liga sẽ tiếp tục giúp Barca giữ được vị trí số 1

Một tin vui khác đến với các cule là Neymar đã tập luyện trở lại và có thể ra sân. Trận đấu với Vallecano rất có thể sẽ là cơ hội để thần đồng người Brazil tìm lại cảm giác chơi bóng để có được phong độ cao nhất trước đại chiến với Man City. Hiện Barca không có những chấn thương nào đáng kể, vì thế gã khổng lồ xứ Catalunya có thể tạm hài lòng với những gì đang diễn ra.

Nếu như cả Atletico và Barca cùng thắng thì đó sẽ là áp lực cho Real trong trận derby thành Madrid trên sân của Getafe vào đêm chủ nhật. Real đang có chuỗi trận bất bại đáng nể, nhưng việc thiếu Ronaldo do bị treo giò hoàn toàn có thể khiến bầy Kền kền trắng gặp khó khăn đối thủ cùng thành phố. Tất nhiên, các madridista có thể hi vọng vào phong độ cao của Bale, Benzema hay Jese, nhưng chắc chắn việc CR7 không thi đấu sẽ để lại một khoảng trống lớn trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid vẫn đang là ứng cử viên cho chức vô địch
Real Madrid vẫn đang là ứng cử viên cho chức vô địch

Real Madrid có vẻ như gặp khó khăn nhiều hơn Barca và Atletico một chút khi đối thủ là Getafe. Điều đáng nói, "Kền kền trắng" sẽ phải làm khách tại ngoại ô Madrid và đây cũng được dự đoán là chuyến đi "lành ít, dữ nhiều".

La Liga còn 15 vòng đấu và mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng chắc chắn, cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch sẽ vẫn nóng bỏng đến vòng đấu cuối và ba trận đại chiến của ba đội ở lượt về có ý nghĩa quyết định. “Ngôi Vua” sẽ chỉ đến với đội bóng nào bản lĩnh, ổn định hơn trong cuộc chinh chiến kéo dài và đầy khốc liệt này.

Lịch thi đấu vòng 24 La Liga:
Ngày 15-2:
3 giờ: Elche - Osasuna
22 giờ: Atletico Madrid - Valladolid
Ngày 16-2:
0 giờ: Levante - Almeria
2 giờ: Barcelona - Rayo Vallecano
4 giờ: Villarreal - Celta Vigo
18 giờ: Granada - Betis
23 giờ: Getafe - Real Madrid
Ngày 17-2:
1 giờ: Athletic Bilbao - Espanyol
3 giờ: Sevilla - Valencia
4 giờ: Malaga - Real Sociedad

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc