Multimedia Đọc Báo in

Vòng 5 V-League: Derby miền Đông Nam Bộ

15:35, 16/02/2014

Chiều nay (16-2), diễn ra lượt trận còn lại của vòng 5 Giải Vô địch bóng đá Quốc gia (V-League). Tâm điểm của lượt trận này là trận derby miền Đông Nam Bộ giữa B.Bình Dương và Đồng Nai trên sân Bình Dương.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử B.Bình Dương và Đồng Nai gặp nhau trong trận derby miền Đông Nam Bộ tại V-League. Không như 2 lần trước, sự hảo hữu đã vơi nhiều. Thay vào đó sự cay cú và cả chút thù địch phải có của một trận derby đã tăng cao khiến nó nóng và đầy kích thích hơn hẳn.

Chính B. Bình Dương là "thủ phạm" chính dẫn đến quá nhiều xáo trộn trong đội hình của Đồng Nai hiện nay. Chưa kịp tận hưởng hương vị ngọt ngào của một mùa giải thành công, Đồng Nai đã phải ăn quả đắng.

Liệu B.Bình Dương (áo đỏ) sẽ có chiến thắng ở vòng 5?
Liệu B.Bình Dương (áo đỏ) sẽ có chiến thắng ở vòng 5?

Đầy tiếc nuối, HLV Trần Bình Sự vẫn phải bất lực nhìn 4 linh hồn hàng công Văn Thành, “gà son” Đình Hiệp, trung vệ Thành Trung và thủ môn Minh Phong bị gã hàng xóm Bình Dương lắm tiền nhiều của nhanh tay... bắt mất.

“Tôi rất tiếc khi 4 cầu thủ quan trọng của Đồng Nai mùa 2013 đã ra đi. Còn tiếc hơn khi các em hầu như không được sử dụng tại Bình Dương. Tôi có thể chắc chắn nếu ở lại các em sẽ được đá chính tại Đồng Nai…”, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.

Bình Dương đang khát điểm sau 2 trận xa nhà toàn trắng tay. Chắc chắn họ sẽ làm mọi cách để có được 3 điểm tại Gò Đậu. Trong khi đó, mục tiêu của ông Sự khiêm tốn hơn: 1 điểm.

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Lê Thụy Hải và HLV Trần Bình Sự chẳng lạ gì nhau, nếu không muốn nói là rất thân. Là đối thủ nhiều duyên nợ khi còn thi đấu, đến khi treo giày họ lại cùng theo học lớp chuyên tu HLV tại Từ Sơn. Thế nhưng chắc chắn trận đấu giữa hai đội bóng mà họ dẫn dắt sẽ không có chỗ cho sự nhượng bộ. Chắc chắn, ông Hải sẽ tận tâm tận lực giữ bằng được 3 điểm lại sân Gò Đậu trước người bạn già cũng từng có chung mối tình với Bình Dương.

Bởi ở thời điểm hiện tại đội bóng đất thủ dường như không còn đường lùi. Thua 2, hòa 1 sau 3 trận đấu, B.Bình Dương là đội khởi động chậm chạp nhất V-League 2014 khi xếp chót bảng qua 4 vòng đấu đầu tiên (đội còn 1 trận chưa đấu do giải có 13 CLB tham dự). Thầy trò HLV Lê Thụy Hải buộc phải thắng Đồng Nai mới hy vọng tìm lại được niềm tin nơi người hâm mộ tỉnh nhà khi lãnh đạo đội bóng đã tốn quá nhiều tiền chiêu mộ 16 cầu thủ trước mùa giải.

Trả lời báo chí, Chủ tịch CLB, ông Nguyễn Minh Sơn cho biết ông sẵn sàng từ chức nếu B.Bình Dương không lọt vào nhóm 2 đội đứng đầu giải vào cuối mùa. Điều đó đồng nghĩa đội bóng đất Thủ vẫn giữ mục tiêu tranh ngôi vô địch V-League dù chỉ sau 4 vòng đấu, B.Bình Dương đã kém đội đầu bảng Thanh Hóa đến 9 điểm. Lãnh đạo B.Bình Dương vẫn tin tưởng với dàn ngôi sao trị giá hàng chục tỉ đồng mà họ mua về, cơ hội để tranh chấp ngôi cao vẫn còn. Vấn đề là đội bóng của HLV Lê Thụy Hải cần 1 chiến thắng để làm liều thuốc kích thích tinh thần và đối tượng mà họ nhắm đến chính là Đồng Nai.

Trong khi đó, dù cũng chưa thắng trận nào ở V-League 2014 nhưng dưới sự chỉ đạo của HLV giàu kinh nghiệm Trần Bình Sự, Đồng Nai không dễ bị bắt nạt.

Trong 3 trận hòa liên tiếp từ đầu mùa (Đồng Nai cũng mới đá 3 trận), họ đều thể hiện lối chơi rất khó chịu, khiến những đối thủ từ mạnh đến ngang tầm như SHB Đà Nẵng, V.Ninh Bình hay HV.An Giang đều gặp khó khăn. Những tình huống phòng ngự phản công của Đồng Nai sẽ là bài toán khó cho HLV Lê Thụy Hải trong bối cảnh hàng phòng ngự B.Bình Dương vẫn đang là nơi thiếu ổn định nhất.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League:
(Lượt trận ngày 16-2)
16 giờ: V.Ninh Bình – ĐT. Long An
16 giờ 30: Quảng Nam – HA. Gia Lai
17 giờ: B.Bình Dương – Đồng Nai

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc