Multimedia Đọc Báo in

Vòng 5 V-League: Thanh Hoá xây chắc ngôi đầu

15:38, 16/02/2014

Chiều 15-2, Giải vô địch Bóng đá Quốc gia (V-League) đã diễn ra các trận đấu ở lượt trận thứ nhất. Đương kim vô địch Hà Nội T&T và đặc biệt là đội đầu bảng Thanh Hóa đã giành trọn 3 điểm trong lượt trận này.

Dù phải đá trên sân Long Xuyên của HV An Giang, nhưng Thanh Hóa vẫn có một trận đấu rất tốt, với sự hợp lý trong chiến thuật, trước khi giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Chiến thắng vừa nêu giúp cho đội bóng xứ Thanh giữ vững ngôi đầu bảng.

Đinh Hoàng Max được thi đấu trở lại, sau khi nhận được đầy đủ giấy tờ thanh lý hợp đồng từ đội bóng cũ XT. Sài Gòn, điều đó giúp cho hàng tấn công của HV.An Giang được dự báo là sẽ chơi đa dạng hơn.

Thanh Hoá (áo xanh) tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình
Thanh Hoá (áo xanh) tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình

Bên cạnh đó, với Hoàng Max trên hàng tấn công, cùng Phan Văn Santos trong khung thành, đội bóng miền Tây Nam bộ có đến 5 “Tây” trong đội hình xuất phát, do đã có sẵn 3 suất cầu thủ ngoại là 2 tiền đạo Felix, Sindou, cùng trung vệ Vincent.

Với đội hình ấy cùng quyết tâm tìm trận thắng để cải thiện thứ hạng, đội chủ nhà HV.An Giang đã chơi rất nỗ lực. Ngay từ những phút đầu, các học trò của HLV Nhan Thiện đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu, với hy vọng tận dụng thời tiết nắng nóng ở phương Nam để phá sức Thanh Hóa.

Trong khi đó, Thanh Hóa chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc về bản lĩnh, nhất là ở những trận đấu trên sân khách. Đối mặt với đội chủ nhà đang khát điểm sau 3 trận không thắng, thầy trò HLV Mai Đức Chung khởi đầu chậm, chắc và không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ.

Phút 41, đội trưởng Nastja Ceh một lần nữa cho thấy vai trò lớn với đội bóng xứ Thanh khi lạnh lùng tung cú dứt điểm mở tỷ số ngay trong cơ hội đầu tiên của đội này.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa tiếp tục dùng lối chơi chậm để ru ngủ đối thủ. Khi nhận thấy An Giang thiếu tập trung, HLV Mai Đức Chung tung tiền vệ Lê Quốc Phương vào sân. Chính cầu thủ có kèo trái rất khéo này có pha đi bóng lắt léo trước tạo cơ hội cho Sunday Emmanuel nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn trước 2 bàn, HV.An Giang rơi vào thế chẳng còn gì để mất. Đấy là lý do mà trong những phút cuối, đội bóng miền Tây Nam bộ dồn toàn lực tấn công, dồn Thanh Hóa về phần sân nhà, còn bóng hầu như chỉ lởn vởn trước khung thành đội khách.

Phút bù giờ thứ 2, trung vệ Van Bakel bên phía Thanh Hóa để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, HV.An Giang được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Phan Thanh Bình dứt điểm thành công, đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi của Thanh Hóa, ghi bàn thu ngắn cách biệt xuồng còn 1-2 cho HV.An Giang.

Dù vậy, bàn thắng này là quá muộn để HV.An Giang nghĩ đến việc có điểm. Thắng chung cuộc 2-1, Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu bảng, với 4 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu.

Ngược lại, HV.An Giang mỗi lúc một nguy. Họ đã đá đến 4 trận, sử dụng đến 2 trận trên sân nhà kể từ đầu giải, nhưng chỉ mới có 1 điểm, đồng thời chôn chân ở vị trí chót bảng.

Hà Nôi T&T có sự trở lại ấn tượng
Hà Nôi T&T có sự trở lại ấn tượng

Trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội T&T đã mở tỷ số từ rất sớm sau quả phạt đền chính xác của Samson ở phút 12. Nhưng Hải Phòng chỉ mất đúng 10 phút để gỡ hòa sau cú sút xa tuyệt đẹp của Đức Thắng.

Trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi cả hai đội cùng chọn lối chơi tấn công và liên tiếp có những màn ăn miếng trả miếng. Liên tiếp trong các phút 30 và 38, Gonzalo và Gallagher ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Tất cả những gì đội khách làm được trong hiệp hai chỉ là bàn gỡ ở phút 55 của Fagan. Các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng hoàn tất thắng lợi 5-2 với 2 pha lập công của Samson (47’) và Văn Quyết (78’). Thắng lợi 5-2 trước Hải Phòng đã giúp Hà Nội T&T có màn trở lại mạnh mẽ.

Trong khi đó SHB Đà Nẵng đã có một trận hoà đáng thất vọng trước Than Quảng Ninh. Dẫn trước 2 bàn nhưng SHB.Đà Nẵng đã để Than Quảng Ninh gỡ hòa đúng vào 2 phút bù giờ cuối trận đấu. Một trận hòa đau đớn hơn cả thất bại ngay tại “thánh địa” Chi Lăng khiến thầy trò HLV Huỳnh Đức đứng chết lặng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

SHB Đà Nẵng (trái) đánh rơi chiến thắng rất đáng tiếc
SHB Đà Nẵng (trái) đánh rơi chiến thắng rất đáng tiếc

Có lẽ, chẳng ai có thể ngờ được SHB.Đà Nẵng, một đại gia V-League, lại chơi thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm đến như thế. Dẫn trước 2 bàn là khoảng cách quá an toàn, nhất là khi trận đấu trôi vào những phút bù giờ cuối cùng (bù giờ 5 phút) nhưng đội bóng sông Hàn đã liên tiếp để thủng lưới và đánh rơi chiến thắng.

Và có lẽ, cũng chẳng ai ngờ một tập thể Than Quảng Ninh đang gặp rối ren về chuyện hợp đồng, tiền bạc lại chơi đầy quyết tâm như thế. Các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa đã đá như chưa hề có những rắc rối trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng để giành 1 điểm quý hơn vàng. Cho dù, như đã nói, 2 bàn thắng của đội bóng đất mỏ được tiếp sức bởi sự yếu kém nơi hàng thủ chủ nhà.
 
Nhưng, nói theo lời của HLV Lê Huỳnh Đức, bóng đá là vậy, nghiệt ngã và đôi khi con người ta không thể đoán được điều gì xảy ra. Chỉ biết rằng, SHB.Đà Nẵng “cầm vàng đã để vàng rơi” và nói dài chuỗi trận không thắng lên con số 4. Một chuỗi thành tích đáng buồn á quân V-League.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc