Multimedia Đọc Báo in

Vòng 5 V-League: Derby rực lửa

09:49, 17/02/2014

Chiều 16-12, lượt trận còn lại của vòng 5 Giải vô địch bóng đá Quốc gia (V-League) đã diễn ra. Trận đấu được người hâm mộ quan tâm nhất là trận derby miền Đông Nam Bộ giữa B.Bình Dương và Đồng Nai trên sân Bình Dương đã diễn ra hấp dẫn đúng như người hâm mộ mong đợi.

Tiếp đón Đồng Nai trên sân nhà, Bình Dương nhập cuộc với quyết tâm rất lớn để giành trọn 3 điểm. Đây là trận đấu đầu tiên HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt đội bóng đất Thủ kể từ đầu mùa. Trước đó, HLV Nguyễn Minh Dũng đã không thể giúp Bình Dương có được một trận thắng nào và bị điều chuyển xuống đội trẻ.

Với quyết tâm đó, B. Bình Dương đã tung ra sân đội hình với năm ngoại binh trong đó có ba cầu thủ nhập tịch gồm Nguyễn Quốc Thiện Esele, Đoàn Marcelo, Huỳnh Kesley và Moses, Abass.

Trận derby miền Đông Nam Bộ giữa B.Bình Dương (trái) và Đồng Nai diễn ra khá hấp dẫn
Trận derby miền Đông Nam Bộ giữa B.Bình Dương (trái) và Đồng Nai diễn ra khá hấp dẫn

Ngay phút 18, Abass đã có pha băng xuống rồi chuyền bóng tinh tế. Moses là người dứt điểm nhưng bóng đã dội vào cột dọc của Đồng Nai. Sau đó, Moses lại có cơ hội đánh đầu thoải mái từ cú tạt bóng của Trọng Hoàng. Nhưng anh đã dứt điểm quá thiếu chính xác.

Hiệp 1, Đồng Nai chơi bóng tử thủ với chiếc "xe buýt hai tầng" trước cầu môn Hoàng Tuấn. Phải đến phút thứ 45, Abass mới ghi được bàn thắng đầu tiên cho Bình Dương. Từ một pha bóng nửa nẩy, Abass quay người sút bóng vào góc cao khung thành. Tỉ số được mở cho Bình Dương.

Sang hiệp 2, Đồng Nai buộc phải dâng lên tấn công tìm bàn gỡ. Điều này đã mở ra những khoảng trống cho các chân sút Bình Dương. Phút 52, từ một pha phá bóng lỗi của Thiago, Trọng Hoàng đã chuyền bóng hợp lý cho Suleiman. Lập tức, cầu thủ mới vào sân Suleiman dứt điểm gọn gàng, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Chỉ 4 phút sau, Trọng Hoàng đã tìm được bàn thắng cho riêng mình bằng một cú "nã đại bác" sở trường. Bóng đi căng như kẻ chỉ, cắm vào góc xa khung thành Hoàng Tuấn. Tỉ số là 3-0 cho Bình Dương.

Có được ba bàn thắng nhưng các chân sút Bình Dương vẫn chưa "đã". Có thể hiểu tâm lý khát chiến thắng của họ bởi từ đầu mùa, Bình Dương toàn hòa và thua. Phút 72, Abass hoàn tất cú đúp với một pha khống chế bóng rồi dứt điểm gọn gàng. Lưới của Hoàng Tuấn rung lên lần thứ 4 trong trận đấu này.

Bình Dương có niềm vui chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này
Bình Dương có niềm vui chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này

Phải đến thời gian bù giờ của hiệp 2, Đồng Nai mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Đức Thiện. Chung cuộc, B.Bình Dương có chiến thắng đầu tay với tỉ số ấn tượng 4-1. Đây có thể coi là màn trở lại đầy thuyết phục của chiến lược gia Lê Thụy Hải.

Điểm sáng duy nhất của Đồng Nai ở trận đấu này là bàn thắng danh dự được tiền vệ Đức Thiện thực hiện ở phút 90+1. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu tuyển thủ U23 sau khi anh vừa được VFF cho phép thi đấu sau vụ rắc rối liên quan đến hợp đồng với đội bóng cũ Bình Định.

“Tôi rất mừng vì Đức Thiện đã được phép thi đấu trở lại. Suốt một năm qua, cầu thủ này không được ra sân, đó là sự thiệt thòi cho em. Bàn thắng ghi được này sẽ tạo tâm lý tốt cho Thiện trong những trận đấu sắp tới”, ông Sự nhận xét về học trò.

HLV Trần Bình Sự nói thêm: “Đồng Nai gặp bất lợi lớn vì nghỉ Tết quá dài, vòng ba lại được nghỉ nên các cầu thủ chưa bắt nhịp trở lại. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải thi đấu bốn trận liền trên sân khách nên gặp những khó khăn nhất định. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này để có kết quả tốt phía trước”.

Trong khi đó trên sân Quảng Nam diễn ra khá quyết liệt. Dù rất cố gắng nhưng tân binh Quảng Nam không thể cản được sức mạnh của HA. Gia Lai và để thua 3-5 ngay tại Tam Kỳ...

HA. Gia Lai (áo xanh) trên chân hoàn toàn trước đội chủ nhà
HA. Gia Lai (áo xanh) trên chân hoàn toàn trước đội chủ nhà

HLV Vũ Quang Bảo có lý do để tiếc nuối về thất bại và ngợi khen (dù ít thôi) hàng công của Quảng Nam trong trận đấu này. Bởi dẫu sao, bẻ gãy hàng thủ của “Gỗ” và ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Akpan cũng là một tín hiệu vui với đội bóng xứ Quảng.

Tuy nhiên, thất bại là thất bại! Bởi để thua ngay tại Tam Kỳ tức là thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã không thể tận dụng được ưu thế sân nhà. Hơn nữa, thất bại này khiến cổ động viên của họ bắt đầu lo lắng về một mùa giải vốn được dự báo rất gian nan.

Trận đấu cùng giờ, cú đúp của tiền vệ Văn Thắng đã giúp V.Ninh Bình tránh khỏi một thất bại bẽ bàng trước ĐT.Long An ngay trên sân nhà.

Thời tiết lạnh trên sân Ninh Bình ít nhiều đã ảnh hưởng tới đội bóng đến từ phía Nam như ĐT.Long An. Tuy nhiên, thầy trò HLV Quang Sang hiểu rằng, họ cần phải vượt qua những vấn đề ngoại cảnh ấy thì mới có thể tồn tại ở sân chơi V-League. Và điều này đã thể hiện ở tinh thần nhập cuộc của ĐT.Long An. Họ đẩy cao đội hình chơi tấn công, bất chấp đây là sân nhà của V.Ninh Bình.

Quyết tâm của ĐT.Long An sớm mang lại cho họ ưu thế. Phút 12, từ tình huống đá phạt góc của Nhật Tân, trung vệ Laerte Junior đã bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thắng của Junior, HLV Quang Sang của ĐT.Long An có sự điều chỉnh về chiến thuật. Họ chủ động chơi chậm và chọn lối đá thiên về phòng ngự. Điều này giúp V.Ninh Bình chiếm lĩnh thế trận và bắt đầu tạo ra được sóng gió trước khung thành đối phương. Phút 25, niềm vui đã đến với V.Ninh Bình, từ pha đá phạt bên cánh phải của Văn Ta, Văn Thắng thực hiện cú đánh đầu ngược rất đẹp mắt, bóng đi quá khó với thủ môn Quốc Cường. Tỉ số được quân bình 1-1.

Văn Thắng đã có trận đấu xuất sắc khi lập một cú đúp
Văn Thắng đã có trận đấu xuất sắc khi lập một cú đúp

Sau bàn gỡ hòa của Văn Thắng, trận đấu diễn ra cởi mở hơn và thế trận có phần nghiêng về đội chủ nhà. Tưởng như đó là những tín hiệu vui dành cho V.Ninh Bình. Thế nhưng, đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, gáo nước lạnh đã hắt vào các CĐV trên sân Ninh Bình cũng như thầy trò HLV Văn Sỹ. Lại là tình huống phạt góc, từ cú đánh đầu của Laerte Junior, thủ môn Mạnh Dũng băng ra nhưng lại bắt bóng hụt. Nhờ vậy, bóng đến vị trí của Tài Em và thủ quân của ĐT.Long An nhanh chân dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, V.Ninh Bình ào lên tấn công bởi đó là cách duy nhất để gỡ hòa, cũng như mở ra chiến thắng trước đội khách. Bên cạnh đó, HLV Văn Sỹ cũng có một vài điều chỉnh về nhân sự khi đưa Danh Ngọc, Nguyễn Mạnh Dũng, hai cầu thủ có thể gây đột biến vào sân, nhằm tìm ra những giải pháp tấn công linh hoạt và hiệu quả hơn.

Những thay đổi giúp V.Ninh Bình ép sân ĐT.Long An. Tuy nhiên, do chủ yếu thực hiện những pha bóng dọc biên rồi tạt vào trong nên các miếng đánh của V.NB không nguy hiểm đối với hàng thủ thi đấu tập trung của ĐT.Long An. Thêm vào đó, rất nhiều tình huống các cầu thủ V.Ninh Bình tỏ ra nôn nóng trước những cơ hội mà họ có được.

Những nỗ lực của V.Ninh Bình cuối cùng cũng được đền đáp và nó đến vào phút bù giờ. Từ cú đá của trung vệ Phước Tứ, bóng bật ra và nhanh như cắt, Văn Thắng lao vào đá bồi gỡ hòa 2-2, đưa anh trở thành người hùng của V.Ninh Bình. Sự tỏa sáng của Văn Thắng đã giúp V.Ninh Bình giữ lại sân Ninh Bình 1 điểm trước các vị khách ĐT.Long An.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc