Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Việt Đức thực hiện hiệu quả phong trào thanh niên trường học

08:52, 05/11/2016

Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin) là đơn vị trường học được Huyện Đoàn Cư Kuin đánh giá tốt trong việc thực hiện chương trình công tác Hội trong trường học.

Được thành lập từ tháng 10-2007 (sau khi tách từ Trường cấp 2-3 Việt Đức), Hội LHTN trường hiện có 20 chi hội với tổng số hội viên trên 800 người. Để thực hiện tốt chương trình công tác Hội trong trường học, Hội LHTN Trường THPT Việt Đức đã triển khai phối hợp cùng Đoàn trường, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, tuyên truyền trong hội viên thanh niên thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng đã góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên tham gia tích cực các phong trào Đoàn, Hội, thi đua học tập và rèn luyện.

Trong năm học 2015-2016, Hội đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa cho thanh niên trong trường tham gia như: Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với hơn 80 tiết mục; Phong trào tuần học tốt, giờ học tốt, hoa điểm 9, 10; Hội khỏe Phù Đổng cấp trường; tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Hội thi thùng rác sáng tạo với 100% Chi đoàn, Chi hội hưởng ứng tham gia và đạt kết quả tốt...

Đoàn viên thanh viên Trường THPT  Việt Đức tham gia chương trình  tình nguyện tại buôn  Kơ Mông,  xã Ea Bhôk.
Đoàn viên thanh viên Trường THPT Việt Đức tham gia chương trình tình nguyện tại buôn Kơ Mông, xã Ea Bhôk.

Bên cạnh đó, Hội còn đạt được những kết quả đáng biểu dương trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Điển hình như các chi hội đã ủng hộ 1,5 triệu đồng để xây dựng bể lọc nước sạch tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Krông Bông). Trong dịp Tết đã quyên góp 30 suất quà trị giá 3 triệu đồng tặng cho các bạn học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên thanh niên trong trường đã tích cực tham gia chương trình “Hiến máu tình nguyện” do Ban chỉ đạo hiến máu huyện Cư Kuin tổ chức. Ngoài ra phong trào nuôi heo đất xây dựng quỹ “Heo đất tình thương” được phát động trong tất cả các Chi hội đã tiết kiệm được hơn 21 triệu đồng để giúp đỡ các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm học 2015 – 2016 toàn trường có 6 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 20 em đạt giải học sinh giỏi Olympic 10-3 lần thứ nhất, 4 em đạt giải học sinh giỏi máy tính cầm tay cấp tỉnh; Đoàn trường còn có nhiều người được nhận Học bổng Vừ A Dính, Học bổng Kiên Long Bank, Học bổng Chắp cánh ước mơ... Đầu năm học 2016 -2017, Trường THPT Việt Đức đã có 1 học sinh được chọn tham dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia. Trong dịp 20-10 vừa qua Hội đã tổ chức chương trình ngoại khóa “Rung chuông vàng” và tổ chức đồng diễn dân vũ nhân Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam 15-10…

 
Quản lý, định hướng và tạo điều kiện cho thanh niên có một môi trường sinh hoạt lành mạnh để đưa phong trào chung của nhà trường ngày một đi lên là nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHTN Trường THPT Việt Đức luôn hướng đến
 

Anh Dương Thành Long,

Chủ tịch Hội LHTN Trường THPT Việt Đức

Bạn Huỳnh Thị Mỹ Hà, lớp 12A3, Trường THPT Việt Đức chia sẻ: “Từ việc tham gia các hoạt động phong trào do Hội LHTN trường tổ chức đã giúp em năng động, chững chạc hơn. Đặc biệt, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là cơ hội cho em có những trải nghiệm để trưởng thành hơn trong cuộc sống và biết giúp đỡ người khác nhiều hơn…”.

Anh Phạm Hồng Phú, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Cư Kuin đánh giá, Hội LHTN Trường THPT Việt Đức là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả phong trào Hội trong trường học của huyện, trong đó có nhiều hoạt động thiết thực mang tính giáo dục cao. Nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng do Hội LHTN huyện tổ chức luôn được các hội viên, thanh niên Trường THPT Việt Đức tham gia đông đảo.  Năm học 2015-2016 Hội LHTN Trường THPT Việt Đức được xếp loại là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thanh niên trường học của huyện.

 

Khả Ngân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.