Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: 62% trường tiểu học tổ chức dạy Tin học

22:48, 27/10/2016
Hiện nay, 100% trường trung học cơ sở (26 trường) trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức dạy Tin học cho học sinh; mỗi trường có từ 1 đến 2 phòng máy (bình quân mỗi phòng máy có hơn 30 máy).
 
Còn cấp tiểu học có 34/55 trường đưa môn Tin học vào giảng dạy (đạt tỷ lệ 62%), với 38 phòng máy, bình quân mỗi phòng có 20 máy vi tính.
 
Theo ông Trần Bá Hùng, Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột, việc đưa bộ môn Tin học vào giảng dạy nhận được sự ủng hộ của UBND thành phố, lãnh đạo nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, hiện nhiều trường tiểu học còn khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, giáo viên nên phòng GD-ĐT mới triển khai việc dạy Tin học với các trường thuận lợi. Trong số các trường đã thực hiện, nhiều dàn máy vi tính đã sử dụng trên 5 năm nên bị hư hỏng, máy chạy chậm, ít nhiều ảnh hướng đến chất lượng dạy học. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.