Multimedia Đọc Báo in

Các trường trung cấp chuyên nghiệp gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh

12:40, 30/10/2016
Chiều 28-10, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 khối Giáo dục chuyên nghiệp. 

Năm học này, các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; rà soát lại quy hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; nâng cao năng lực nhà giáo và cán bộ quản lý; đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát triển năng lực người học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý; mở rộng hội nhập quốc tế để đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 11 trường và phân hiệu trường TCCN đang tuyển sinh, đào tạo 51/52 mã ngành trình độ TCCN. Năm học 2015-2016, các trường được giao 7.640 chỉ tiêu, nhưng đến cuối năm 2015 chỉ tuyển được 4.064 học sinh (đạt tỷ lệ 53,20%); trong đó có 988 học sinh là người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, các trường còn liên kết đào tạo trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cho hơn 1.911 học sinh, sinh viên (đạt tỷ lệ 31,59%); tổ chức thi và cấp bằng tốt nghiệp TCCN cho 2.996 học sinh. 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bùi Hữu Thành Cát phát biểu tại Hội nghị.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bùi Hữu Thành Cát phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng, hiện nay công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn, hầu như không tuyển đủ chỉ tiêu, nhất là các trường chỉ đào tạo khối ngành Kinh tế, Kỹ thuật. Do đó, các trường mong muốn Nhà nước tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm hiện đại hóa hệ thống đào tạo TCCN công lập; hỗ trợ ngân sách đào tạo trình độ TCCN để thu hút học sinh tốt nghiệp THCS vào học, góp phần phân luồng học sinh sau THCS. 
 
Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.