Multimedia Đọc Báo in

Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”

08:34, 10/10/2012

Theo Bộ GD-ĐT, Giải thưởng trên được tổ chức hằng năm nhằm biểu dương thành tích xuất sắc của sinh viên trong nghiên cứu khoa học, góp phần phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ, nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.

Ban Tổ chức Hội thi Olympic Vật lý toàn quốc trao giải cho sinh viênđạt thành tích xuất sắc (Ảnh: minh họa)
Ban tổ chức Hội thi Olympic Vật lý toàn quốc lần thứ XV trao giải cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc (Ảnh: minh họa)

Đối tượng tham gia Giải thưởng là sinh viên (quốc tịch Việt Nam hoặc nước ngoài) đang theo học tại các trường đại học, học viện trên lãnh thổ Việt Nam tính đến thời điểm nộp hồ sơ của năm tổ chức Giải thưởng. Giải thưởng được xét và trao cho các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 12 nhóm ngành, như khoa học kỹ thuật và công nghệ, kinh tế và kinh doanh, khoa học xã hội, khoa học nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học y học, dược, nông nghiệp,...

Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét Giải thưởng phải có giá trị khoa học và thực tiễn, ưu tiên các đề tài đã được áp dụng vào thực tế sản xuất và đời sống mang lại hiệu quả cao, đề tài có các công bố khoa học trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước.

Bộ GD-ĐT quy định thời hạn nhận đề tài trước ngày 30-6 hằng năm. Thời gian đánh giá đề tài và xét giải từ tháng 8 đến tháng 11 hằng năm và Lễ trao Giải thưởng được tổ chức vào tháng 12.


Nguồn Chinhphu.vn

 


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.