Multimedia Đọc Báo in

Rà soát công tác tuyển sinh, đào tạo tại cơ sở II các trường ĐH, CĐ

08:29, 10/10/2012

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các ĐH, học viện, các trường ĐH, trường CĐ trước ngày 15-10 phải báo cáo tình hình tổ chức, tuyển sinh và đào tạo trình độ ĐH, CĐ, thạc sĩ tại các cơ sở II/phân hiệu ngoài trụ sở chính của trường trong 5 năm qua (từ năm 2007 đến 2012).

Theo đó, nội dung báo cáo gồm: danh sách các cơ sở II, phân hiệu của trường đến tháng 10-2012; cơ sở vật chất, thiết bị trường học của các cơ sở; đội ngũ giảng viên; kết quả tuyển sinh, đào tạo theo từng ngành đào tạo. Đây là một hoạt động nhằm chuẩn bị cho công tác triển khai thực hiện Luật Giáo dục đại học từ 01-01-2013.

Trước đó, triển khai Nghị quyết số 50/NQ/2010/QH12 ngày 19-6-2010 của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thành lập trường, đầu tư và đảm bảo chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học, ngày 04-8-2010 Bộ GD-ĐT đã có Công văn số 4602/BGDĐT-GDĐH về việc chấn chỉnh việc tổ chức tuyển sinh, đào tạo tại các cơ sở II/ phân hiệu không đúng quy định. Bộ GD-ĐT yêu cầu dừng việc tuyển sinh ĐH, CĐ năm học 2010 tại các cơ sở II/phân hiệu không có quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ (đối với trường ĐH) và của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT (đối với trường CĐ). Đối với các khóa tuyển sinh từ năm 2009 trở về trước, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện cho việc tổ chức và quản lý đào tạo để thực hiện chương trình đào tạo đến cuối khóa theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, phối hợp với các trường đóng trên địa bàn để đề nghị hỗ trợ các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo như cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm, thực hành, thực tập, giáo trình, tài liệu tham khảo, đội ngũ giảng viên...


NH (Nguồn GD&TĐ)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.