Multimedia Đọc Báo in

Ngành Giáo dục huyện Ea Súp: Tổng kết năm học 2011- 2012 và đề ra phương hướng năm học 2012 - 2013

21:50, 09/10/2012

Ngày 9-10, ngành Giáo dục huyện Ea Súp đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2011 – 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2012 – 2013.

Năm học vừa qua toàn huyện có 42 trường và 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên, với 738 lớp từ bậc mầm non đến THPT, tổng số học sinh là 17.543 em, trong đó học sinh con em các dân tộc thiểu số 7.903 em (chiếm tỷ lệ 45%). Toàn ngành có 1.534 cán bộ, giáo viên và nhân viên, tăng 111 người so với năm học trước. Cơ sở vật chất có 608 phòng học (xây mới 68 phòng), có 3 phòng đa năng, 3 thư viện xây mới; hầu hết các phòng học đều được xây dựng kiên cố, không còn tình trạng học ca ba, ngoài ra các xã vùng sâu, vùng xa được đầu tư xây dựng các phòng thí nghiệm, nhà công vụ cho giáo viên, nhà bán trú cho học sinh, các khu vệ sinh trường học với tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng.

Với chủ đề “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ngành Giáo dục – Đào tạo huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đầu tư cơ sở vật chất; từng bước hoàn thiện hệ thống trường lớp, phòng học đủ tiêu chuẩn, hợp vệ sinh; đầu tư các trang thiết bị dạy và học; xây dựng cảnh quan môi trường xung quanh các trường học bảo đảm xanh, sạch, đẹp. Kết quả xếp loại cuối năm học có 19 trường đạt xuất sắc, 22 đạt trường tốt, 2 trường đạt khá. Bậc tiểu học đạt tỉ lệ lên lớp 87%, THCS: 98%, THPT: 97,4%; 10/10 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học và THCS; 100% xã, thị trấn có trung tâm giáo dục cộng đồng. Hưởng ứng Ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường đạt 98%, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm 0,1% so với năm học trước. Đến nay đã có 4 trường đạt Chuẩn quốc gia; các chế độ chính sách liên quan đến học sinh dân tộc thiểu số và học sinh vùng sâu, vùng xa như miễn giảm học phí, cấp sách vở, giấy bút được quan tâm đúng mức.

Ngoài ra ngành Giáo dục còn đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến kinh nghiệm, thi đua dạy tốt, học tốt: đã có 29 sáng kiến đạt giải cấp huyện bậc mầm non, 56 sáng kiến bậc tiểu học và THCS, 65 giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học; thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh đạt 5 giải (trong đó 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích)…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận tập trung vào những hạn chế, tồn tại mà ngành Giáo dục huyện cần phấn đấu trong năm học 2012 – 2013: tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; đổi mới căn bản toàn diện ngành giáo dục; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện đồng bộ phân cấp quản lý; đẩy mạnh các hoạt động thanh tra kiểm tra, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về tư cách đạo đức lối sống của giáo viên và học sinh; công khai chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành và hưởng ứng phong trào thi đua chung của huyện; nâng tỷ lệ trường Chuẩn quốc gia...

Nhân dịp này 8 tập thể và hơn 400 giáo viên, cán bộ, viên chức của ngành được UBND huyện khen thưởng các danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Cá nhân lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong năm học vừa qua.

Phan Ba


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.