Multimedia Đọc Báo in

Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Buôn Hồ: Tổng kết năm học 2011 - 2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013

08:55, 25/09/2012

Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Buôn Hồ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013.

Năm học 2011-2012 vừa qua, thị xã Buôn Hồ có 50 trường học, 729 lớp với gần 21.300 học sinh (trong đó có trên 6.500 học sinh DTTS) từ bậc Mầm non đến THCS; so với năm học 2010-2011 tăng 2 trường, giảm 10 lớp, giảm 332 học sinh. Trong năm học này, ngành đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, cụ thể: Bằng các giải pháp tích cực, chủ động ngành giáo dục và đào tạo đã thực hiện nghiêm túc, kiên trì và đồng bộ các cuộc vận động, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với tình hình thực tế và nhiệm vụ của ngành; phát huy tính tích cực, tự giác trong việc thực hiện nhiệm vụ, rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, giáo viên, công chức và học sinh, từ đó, chất lượng giáo dục đạt cao hơn so với năm trước. Tỷ lệ học sinh tiểu học đạt hạnh kiểm tốt chiếm 99,78%, xét hoàn thành chương trình tiểu học đạt tỷ lệ 99,71%. Đối với bậc THCS hạnh kiểm khá tốt chiếm trên 96 %, xét công nhận tốt nghiệp đạt tỷ lệ 95,1%. Bệnh thành tích cũng đã từng bước được khắc phục, nhiều phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, hào hứng, thiết thực và trải đều khắp ở các đơn vị, hầu hết các trường học đều có môi trường sư phạm “xanh-sạch-đẹp-an toàn” và thân thiện.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chuyên môn đã được tổ chức có hiệu quả từ cấp trường đến cấp thị xã; công tác thanh kiểm, tra được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, không để xảy ra tình trạng cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh giỏi, khá tăng lên, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm xuống đáng kể. Tình trạng bỏ học giữa chừng của học sinh vùng đồng bào DTTS từng bước được khắc phục. Ngoài ra, ngành cũng đã thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư cho giáo dục thông qua xã hội hóa giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày một nâng cao hơn; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được chú trọng và đầu tư kịp thời. Hiện nay trên địa bàn thị xã có 15 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ 30%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Giáo dục địa phương vẫn còn rất nhiều khó khăn cần phải được khắc phục trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, nhằm góp phần đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của ngành trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, UBND thị xã đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011-2012.

Thanh Bình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.