Multimedia Đọc Báo in

Khát khao của cô học trò người Mông

08:31, 23/09/2012

Cuối cùng thì sau nhiều ngày mỏi mòn đợi chờ giấy báo trúng tuyển trong kỳ thi đại học, cao đẳng 2012, giờ đây em Lý Thị Dung, người dân tộc Mông, hiện ở thôn Noh Prông (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) cũng đã thỏa ước nguyện trở thành tân sinh viên khoa Giáo dục tiểu học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak, xếp hạng thứ ba với số điểm 17, 5 (không kể điểm ưu tiên).

Là con thứ 7 trong một gia đình có 9 anh chị em, do điều kiện kinh tế khó khăn, hầu hết các anh chị phải nghỉ học đỡ đần cha mẹ, nhưng bằng sự khát khao được đem con chữ về với bà con trong bản làng, Dung đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, không ngại nắng mưa vượt qua 9 km đường đất để đến trường.

Trong suốt 12 năm học Dung đều đạt học sinh giỏi và tiên tiến, trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học em đạt 43,5 điểm xếp loại khá và giờ đây em cũng là người đầu tiên trong thôn người Mông thi đỗ vào cao đẳng. Em tâm sự: “Từ nhỏ em rất thích môn tự nhiên, nhưng đến năm 12 em lại thích môn xã hội, do thiếu tự tin nên không dám thi vào đại học, mà chỉ thi cao đẳng, hơn nữa học sư phạm là niềm mơ ước của em…” . Đỗ vào cao đẳng rồi, song em vẫn còn nhiều băn khoăn: Trong thôn có 2 người  tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm vẫn chưa có việc làm, trong đó có cả chị gái của em. Tuy vậy nhưng không vì thế mà em từ bỏ ước mơ được đứng trên bục giảng. Tin rằng bằng sự nỗ lực cùng sự quyết tâm không ngừng, Lý Thị Dung sẽ thực hiện được mục tiêu trở thành cô giáo và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc