Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Nhiều hoạt động nhân đạo mang ý nghĩa cao đẹp

08:14, 17/05/2021

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo (tháng 5) năm 2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Buôn Ma Thuột đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục khẳng định là đơn vị dẫn đầu tỉnh trong công tác nhân đạo.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Hưởng ứng Tháng Nhân đạo, Hội đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” bằng nhiều hình thức: tặng quà, trao học bổng, nấu cơm từ thiện, xây nhà Tình thương. Các hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa cao đẹp này hướng đến gia đình chính sách, người nghèo, người dễ bị tổn thương, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân và gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, học sinh nghèo hiếu học… đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân".

Trong đợt lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với phật tử chùa Kỳ Viên (TP. Buôn Ma Thuột) khánh thành, bàn giao căn nhà Tình thương trị giá gần 70 triệu đồng cho chị H’Ngăn Adrơng (SN 1992, buôn Mrê, xã Hòa Phú). Chị H’Ngăn là mẹ đơn thân của hai đứa con đang tuổi đi học, trong đó một bé bị bệnh tim. 4 năm trước chị H’Ngăn bị lừa bán sang Trung Quốc đã may mắn thoát trở về được. 3 mẹ con chị không có nhà để ở phải ở nhờ nhà người thân, hằng ngày chị H’Ngăn đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột, phật tử chùa Kỳ Viên đã kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà rộng gần 40 m2, giúp mẹ con chị ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột (bìa phải) trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị H’Việt Adrơng (xã Ea Tu).
Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột (bìa phải) trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị H’Việt Adrơng (xã Ea Tu).

Hay mới đây, Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột đã kêu gọi Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Đăng Phong (TP. Buôn Ma Thuột) – đơn vị thường xuyên đồng hành cùng Hội CTĐ trong hoạt động nhân đạo, từ thiện hỗ trợ 30 triệu động giúp đỡ 10 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn thành phố trong 6 tháng (mỗi tháng 500.000 đồng/địa chỉ nhân đạo). Như vậy, đến nay Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột đã vận động được 85 tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho 260 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá 633,9 triệu đồng. Trong số các địa chỉ nhân đạo có thể kể đến trường hợp của chị H’Việt Adrơng (SN 1981, trú buôn Ju, xã Ea Tu), từ năm 2016 được Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ nên đã vơi bớt phần nào khó khăn. Chị H’Việt là trụ cột của gia đình gồm một mẹ già, 2 chị gái (1 chị bị bệnh tâm thần) và 3 đứa con nhỏ. “Tôi thường xuyên ốm đau, thu nhập hoàn toàn dựa vào nghề dệt thổ cẩm. Mỗi tấm thổ cẩm tôi dệt mất gần 1 tuần, bán được 280.000 đồng. Nguồn thu nhập rất bấp bênh, nhưng may nhờ sự giúp đỡ của Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột nên 7 thành viên trong gia đình cũng tạm ổn qua ngày”, chị H’Việt trò chuyện.

Trong Tháng Nhân đạo năm nay, Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức một chương trình hiến máu tình nguyện, thu được 330 đơn vị máu sạch, cung cấp cho ngành y tế, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 10%. Đặc biệt, vào cuối tháng 4 vừa qua, Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột còn phối hợp với đoàn y, bác sĩ TP. Hồ Chí Minh khám, mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho người già trên địa  bàn TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Buôn Đôn, Cư M’gar… Đồng thời kêu gọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ học phí, tặng xe đạp, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo hiếu học ở một số trường học trong tỉnh. Đơn cử: Hội kêu gọi Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Victory tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và THCS Nguyễn Chí Thanh (TP. Buôn Ma Thuột); kêu gọi phật tử chùa Phổ Hiền (TP. Hồ Chí Minh) trao 300 suất quà (300.000 đồng/suất), 10 xe đạp cho học sinh xã Cư K’bang (huyện Ea Súp).

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột trao học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho học sinh nghèo. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột trao học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho học sinh nghèo. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Đồng hành cùng học sinh nghèo, học giỏi có mong muốn học đại học, từ năm 2012 đến nay, mỗi năm 2 lần Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột kêu gọi các tổ chức trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình “Nâng cánh ước mơ”. Theo đó, mỗi học sinh được hỗ trợ từ 15 – 17 triệu đồng, số tiền này được gửi tiết kiệm để mỗi tháng các em rút 300.000 đồng chi cho việc học tập, sinh hoạt. Đến nay, Hội CTĐ TP. Buôn Ma Thuột đã "nâng cánh" ước mơ cho 18 học sinh bước vào giảng đường đại học.

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột có 12.518 hội viên sinh hoạt tại 248 chi hội thôn, buôn, tổ dân phố, 121 chi hội trường học và cơ quan. Trong năm 2020, các cấp Hội đã tiếp 141 đoàn từ thiện thăm và tặng quà giúp đỡ cho 49.595 lượt người, trị giá 11,9 tỷ đồng

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.